svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบคนขับรถทัวร์ ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี-คนขับรถทัวร์ชาวพิษณุโลก สุดแสบ ย่องฉกทรัพย์ 3 นทท.ชาวต่างชาติขณะท่องเที่ยวเยี่ยมชม ช่องเขาขาด อนุสรณ์สถานแห่งความทรงจำ สุดท้ายไม่รอดโดนตำรวจท่องเที่ยวเมืองกาญจน์ หลังจับพิรุธได้พบซุกทรัพย์ขอบกางเกง มีทั้งเงินสกุลบาทและดอลลาร์ ส่วนคู่หูอีก 1 ยังลอยนวล

วันนี้ (20 ก.พ. 62) พ.ต.ท สืบศักดิ์ ผันสืบ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี (สว.ส.ทท.1 กก.1บก.ทท.3)เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ไกด์นำเที่ยวชาวไทยได้นำนาย เฮนรี่. สตีเฟ่น (Mr. Harry Stephen) นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย นายแอนโทนี่ โรเบิร์ด (Mr. Anthony Robert) นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และ นาง คารอล ซูซาน (Mrs. Carol Susan) นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี

รวบคนขับรถทัวร์ ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


โดยมีเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 10 คน ร่วมเดินทางมาด้วย ทั้งหมดเดินทางมาโดยรถทัวร์นำเที่ยวสแกนเนีย สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 32-2465 กทม.มีนายเสกสิทธิ์ สายแก้ว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999/171 หมู่ 11 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก เป็นคนขับ

รวบคนขับรถทัวร์ ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 3 คน แจ้งว่าทรัพย์สินของตนทั้งสามคนได้สูญหาย ระหว่างมาท่องเที่ยวที่อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด หมู่ 11 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ทั้งหมดได้นำทรัพย์สินเก็บเอาไว้บนรถทัวร์นำเที่ยว และหลังจากท่องเที่ยวแล้วเสร็จก็ได้เดินกลับมาขึ้นรถที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถช่องเขาขาด จากนั้นทั้งสามคนได้ตรวจสอบทรัพย์สินที่เก็บไว้ พบว่าทรัพย์สินได้สูญหายไปแล้ว จึงรีบแจ้งให้มัคคุเทศก์พามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว

รวบคนขับรถทัวร์ ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

รวบคนขับรถทัวร์ ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

เมื่อทราบข้อเท็จจริงตนจึงสั่งการให้ ร.ต.ท สมชาย กำจรกิตติคุณ รองสว.(อก.)ส.ทท.1กก.1 บก.ทท.3 บช.ทท.ปฎิบัติหน้าร้อยเวร ฯ ด.ต.วัชระ ท่านกเอี้ยงผบ.หมู่(ป.)ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.3 บช.ทท.ปฎิบัติหน้าที่สายตรวจ และ ด.ต.ปราโมทย์ แผนสะท้าน ผบ.หมู่ (ป.) ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.3 บช.ทท.ปฎิบัติหน้าที่เวรสืบสวน สอบถามเพื่อนๆนักท่องเที่ยวที่มาด้วยกัน ซึ่งก็ไม่มีใครทราบเนื่องจากทุกคนได้ลงจากรถเพื่อไปเดินเที่ยวช่องเขาขาดด้วยกัน

รวบคนขับรถทัวร์ ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

รวบคนขับรถทัวร์ ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


แต่ปรากฎว่าระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นพฤติกรรมของนายเสกสิทธิ์ สายแก้ว คนขับรถท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอให้นายเสกสิทธิ์ ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยให้ล้วงกระเป๋าเพื่อหยิบเอาทรัพย์สินหรือสิ่งของที่อยู่ในตัวทั้งหมดออกมา ซึ่งครั้งแรกนั้นไม่พบ แต่สุดท้ายนายเสกสิทธิ์ ก็ได้หยิบเอากระเป๋าแบบรูดซิบของผู้หญิงที่เหน็บเอาไว้ที่ขอบกางเกงออกมาให้เจ้าหน้าที่ พบว่าภายในมีเงินไทยอยู่จำนวน 8,820 บาท เงินดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 82 ดอลลาร์ และเงินปอนด์ของประเทศอังกฤษอีก จำนวน 20 ปอนด์

ทั้งนี้นายเสกสิทธิ์ สายแก้ว ให้การยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ว่า ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของนักท่องเที่ยวทั้งสามคนจริง ซึ่งตนได้ร่วมกับนายครรชิต แก้วมณี หรือต่วน ซึ่งเป็นคนขับรถนักท่องเที่ยวอีกหนึ่งคันที่มาด้วยกัน
ขณะจอดรถทัวร์อยู่ที่ลานจอดรถเพื่อรอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ระหว่างนั้นนายต่วน ได้เดินมาหาตนที่รถ แล้วขึ้นไปค้นหาทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว โดยให้ตนเป็นคนเฝ้าต้นทาง เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วเสร็จ นายต่วนได้นำทรัพย์สินจำนวนดังกล่าวมาแบ่งให้ตน โดยที่ตนไม่ทราบว่าทรัพย์สินที่นายต่วนได้ไปนั้นมีมูลค่าเท่าไหร่
หลังจากที่นักท่องเที่ยวทั้งสามคนเห็นทรัพย์สินต่างก็ยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของพวกตนจริง และหลังจากที่นายเสกสิทธิ์ ยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จึงคุมตัวนายเสกสิทธิ์ ส่ง ร.ต.อ.กสานต์ พารา รองสารวัตร (สอบสวน)สภ.ไทรโยค เจ้าของท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ หรือ รับของโจร" ส่วนนายครรชิต แก้วมณี หรือต่วน คาดว่าเจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับในเร็วๆนี้....

logoline