svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) "ชูเพตต์" อาจจะกลายเป็นแมวรวยสุดในโลก หากรับมรดก "ลาเกอร์เฟลด์"

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูเพตต์" แมวเพศเมียสายพันธุ์ "เบอร์มีส" สีขาวขนปุยวัย 8 ปี กำลังถูกจับจ้องว่ามันอาจเป็นผู้ที่ได้รับมรดกมหาศาลของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ สุดยอดดีไซเนอร์ระดับตำนานที่เพิ่งเสียชีวิตด้วยสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งตับอ่อน เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ขณะมีวัย 85 ปี ที่กรุงปารีส ซึ่งถ้าเป็นจริง มันก็จะกลายเป็นแมวที่รวยที่สุดบนโลกใบนี้

ชูเพตต์ เป็นที่รู้จักในวงการแฟชั่นโลกมาก่อนหน้านี้ นับตั้งแต่ลาเกอร์เฟลด์ "ลักพาตัว" มันมาจากนายแบบหนุ่มชาวฝรั่งเศส "แบ็บติส จีอาบิโคนี" เมื่อปี 2554 มันก็มีชีวิตหรูที่คนยังอิจฉา มีบอดี้การ์ด 2 คน และคนรับใช้ 1 คน กินอาหารในจานคริสตัล โกยาร์ดมีหมอนนั่งสั่งทำพิเศษเวลาร่วมโต๊ะอาหารกับเขา มีผู้ติดตามในโซเชียล มีเดีย มากกว่า 170,000 ซึ่งถ้ามันรับมรดกจากลาเกอร์เฟลด์จริง มันก็จะมีทรัพย์สินมหาศาลถึง 200 ล้านดอลลาร์

(คลิปข่าว) "ชูเพตต์" อาจจะกลายเป็นแมวรวยสุดในโลก หากรับมรดก "ลาเกอร์เฟลด์"

ลาเกอร์เฟลด์เคยให้สัมภาษณ์ทีวีฝรั่งเศสช่องหนึ่งว่า ชูเพตต์เป็นเศรษฐีนี ซึ่งบ่งชี้เป็นนัยว่าเขากำลังจะยกมรดกให้มัน เขาบอกด้วยว่า ชูเพตต์มีทรัพย์สินของตัวเองอยู่แล้วน้อย 3 ล้านยูโร ที่มาจากการถ่ายโฆษณาให้บริษัทรถของเยอรมนีกับเครื่องสำอางของญี่ปุ่น มันยังมีหนังสือของตัวเองชื่อ "ชูเพตต์ : ชีวิตส่วนตัวของแมวแฟชั่้นรสนิยมสูง" (Choupette: The Private Life of a High-Flying Fashion Cat" ที่บอกว่า อาหารบางมื้อของมันเทียบได้กับร้านอาหารที่ดีที่สุดในปารีส เช่น แซลมอนรมควัน, ปูยักษ์หรือคิงแคร็บ และคาเวียร์

logoline