svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

(คลิปข่าว) ไทยลาวดู "ซูเปอร์สโนว์มูน" แน่นลานวัฒนธรรมริมฝั่งโขง

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พุทธศาสนิกชนไทย-ลาว และนักท่องเที่ยว พากันดูซูเปอร์สโนว์มูน ที่ลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่สวยงามชัดเจนแม้จะถูกก้อนเมฆบดบังเป็นบางช่วง หลังทำบุญวันมาฆบูชา

บรรยากาศการดูซูเปอร์สโนว์มูน หรือดูพระจันทร์สีเลือด ที่สว่างและดวงโตในรอบปี ที่จังหวัดหนองคาย คึกคัก มีพุทธศาสนิกชนไทย-ลาว และนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมทำบุญในวันมาฆบูชา โดยเฉพาะที่มาร่วมพิธีห่มองค์พระธาตุกลางน้ำหรือพระธาตุหล้าหนองจำลองบริเวณลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง ชุมชนวัดธาตุ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย

(คลิปข่าว) ไทยลาวดู "ซูเปอร์สโนว์มูน" แน่นลานวัฒนธรรมริมฝั่งโขง


ในขณะที่ทำบุญและหลังจากที่ได้ทำบุญแล้วก็ได้พากันดูซูเปอร์สโนว์มูน ซึ่งส่วนใหญ่จะทราบว่ามีปรากฏการณ์ซูเปอร์สโนว์มูนจากพิธีกรภายในงาน ที่ประกาศให้ผู้มาร่วมงานได้ทราบว่ามีปรากฏการณ์ซูเปอร์สโนว์มูนกำลังเกิดขึ้น หลายคนนำอาหารมานั่งรับประทานกับครอบครัวบริเวณลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขงแล้วดูปรากฏการณ์ฯ ดังกล่าวไปด้วย ในขณะที่หลายคนตั้งใจมายืนดูริมฝั่งแม่น้ำโขงกับเพื่อน ๆ และญาติพี่น้อง และยังพบว่าร้านอาหารที่อยู่ถนนริมฝั่งแม่น้ำโขงภายในเขตเทศบาลหลายร้านได้จัดโต๊ะด้านนอกให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารได้ดูซูเปอร์สโนว์มูนไปด้วย ซึ่งจังหวัดหนองคายสามารถดูซูเปอร์สโนว์มูน ได้อย่างชัดเจน สวยงาม แม้จะถูกก้อนเมฆบดบังเป็นบางช่วงบ้างแต่ก็ไม่นาน.

logoline