svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ข้อหาหนัก!!! หนุ่มแดนกังหันลม ลวงนร.ชายตุ๋ยอัดคลิปฉาวลงเน็ต

19 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พรากและกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพิ่มกับ นายกีสแลน อายุ 23 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับกุมในคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังในเรือนจำ จ.สมุทรปราการ

วันที่ 19 ก.พ. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ นายกีสแลน อายุ 23 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งขณะนี้ถูกคุมขังในเรือนจำ จ.สมุทรปราการ
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) ได้รับหนังสือจากสำนักเลขาธิการองค์การตำรวจสากล เพื่อขอความร่วมมือให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่แสวงหาผลประโยชน์แก่เด็ก โดยได้มอบพยานหลักฐานประกอบด้วยภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ชายต่างชาติผิวดำกับเด็กชายไทยคนหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะลามกอนาจารและมีการล่วงละเมิดทางเพศ หลังได้รับหนังสือดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้มีการตรวจสอบสืบหาพยานหลักฐานจนทราบว่า ผู้ต้องหาคือนายกีสแลน มีประวัติถูกจับกุม คดีล่วงละเมิดทางเพศในปี พ.ศ.2559
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้สืบหาบุคคลที่ปรากฏในภาพเคลื่อนไหวจนทราบชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ทราบข้อมูลว่าศึกษาอยู่ที่โรงเรียนชื่อดังใน กทม. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯ ได้นำพยานหลักฐานเข้าพบผู้ปกครองของ ด.ช.เอ(นามสมมติ)เพื่อแจ้งรายละเอียดให้ทราบ ซึ่งผู้ปกครองยืนยันว่าคนที่ปรากฏในภาพเคลื่อนไหวกับชายชาวต่างชาติผิวสีเป็น ด.ช.เอจริง จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์และมอบคดีต่อพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในข้อหา พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีซึ่งมิใช่สามีภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่ถึง 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และบังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด ซึ่งมีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 วรรคสาม, มาตรา 279 วรรคแรก, มาตรา 317 วรรคท้าย, พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2556 มาตรา 26(9)

logoline