svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับสาวสวมรอยเน็ตไอดอล ลวงเหยื่อโอนเงินสูญเกือบ 2 แสน

19 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวางร่วมกับสำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา สืบสวนจับกุมตัว น.ส.ดวงชนก ชื่นตา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นเน็ตไอดอลในอินสตาแกรม ก่อนหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินสูญกว่า 1.97 แสนบาท

วันที่ 19 ก.พ. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงการจับกุม น.ส.ดวงชนก ชื่นตา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นเน็ตไอดอล โดยใช้โปรแกรมอินสตาแกรมของบุคคลอื่น หลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงิน จนทำให้ได้รับความเสียหายอย่างมาก
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร.ว่ามี คนร้ายอ้างว่าเป็น น.ส.อนัญญา เสาวภาคมมณีวงศ์ เน็ตไอดอลชื่อดัง ใช้อินสตาแกรมชื่อบัญชีออนไลน์ GiFe GiFe หลอกลวงผู้เสียหายจนหลงเชื่อโอนเงินให้กับผู้ต้องหา เป็นจำนวนเงิน 197,000 บาท จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง ทำการสืบสวนขยายผลร่วมกับสำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา จนทราบว่าผู้ใช้อินสตาแกรม ชื่อบัญชีออนไลน์ GiFe GiFe ที่แท้จริงคือ น.ส.ดวงชนก
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา ซึ่งศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ น.ส.ดวงชนก ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 231/2562 ลงวันที่ 11 ก.พ. ในความผิดฐาน ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง จนกระทั้งสามารถจับกุมตัว น.ส.ดวงชนก ได้เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา

logoline