svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ปิยบุตร" นำทีมอนาคตใหม่ หาเสียงย่านบางขุนเทียน

19 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงเช้าวันนี้ เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล นำทีมผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางขุนเทียน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ลงพื้นที่หาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน ขณะที่บรรยากาศตลอดการเดินหาเสียง ก็มีบรรดาพี่น้องประชาชน เข้ามากล่าวทักทาย ให้กำลังใจ อย่างต่อเนื่อง

นายปิยบุตร บอกว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่มาช่วยผู้สมัคร ส.ส.บางขุนเทียน หาเสียง ซึ่งโดยทั่วไป ถ้าพูดถึงบางขุนเทียน คนจะมองว่าลักษณะแตกต่างจากเมื่องชั้นใน แต่ที่นี่คือส่วนหนึ่งของกรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ต้องการที่จะเข้ามาพัฒนาพื้นที่นี้ ให้เท่าเทียมกันกับพื้นที่อื่นๆขณะเดียวกัน นายปิยบุตร บอกถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองตอนนี้ ว่าทางพรรค ไม่ได้มีความรู้สึกกังวลแต่อย่างใด ยิ่งถูกโจมตีมากเท่าไหร่ มันแสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมของพรรคอนาคตใหม่มากเท่านั้น ถ้าเสียงเรียกร้องของประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง หนทางก็คือให้คนหน้าใหม่เข้าไปทำงาน

ทั้งนี้เมื่อถามถึงกรณีประเด็นเพลงหนักแผ่นดิน ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ นายปิยะบุตร บอกว่า ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้วางตัวเป็นกลางทางการเมืองอย่างเห็นได้ชัด ว่ากองทัพต้องมีการปฏิรูป โดยยืนยัน ว่าทางพรรคอนาคตใหม่ ไม่มีความขัดแย้งกับกองทัพ แต่การไล่ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน เหมือนเป็นการรื้อฟื้นความทรงจำ ให้นึกถึงความสูญเสียในเหตุการณ์วันที่ 6 ตุลาคม 2519 ที่กลุ่มนักศึกษาและประชาชน รวมตัวเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมระบุว่า ทหาร กองทัพ ไม่ควรยุ่งกับการเมือง การที่ ผู้บัญชาทหารบก ไล่ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน นี่คือเครื่องบ่งชี้ ว่าจำเป็นจะต้องปฏิรูปกองทัพ

ขณะเดียวกัน นายปิยบุตร บอกถึง การที่นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.อยุธยา ในวันนี้ ว่าส่วนตัวแยกไม่ออกว่าการลงพื้นที่แต่ละครั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปในฐานะอะไร นายกฯ หัวหน้า คสช. หรือแคนดิเดทนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ พรรคอนาคตใหม่เคยเรียกร้องไปหลายครั้ง ว่าถ้าจะให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์ และยุติธรรม พล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกจากตำแหน่ง และลงมาเล่นการเมืองอย่างลูกผู้ชาย เพื่อความเท่าเทียมทางการเมือง
สำหรับในส่วนของเขตบางขุนเทียน การเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2554 เดิมเป็นฐานเสียงเก่า ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนมากกว่าพรรคเพื่อไทย กว่า 4,600 คะแนน ซึ่งในปีนี้ แชมป์เก่าอย่าง นายสากล ม่วงศิริ ก็ยังคงลงแข่งขันในเขตนี้ด้วยเช่นกัน

logoline