svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แบรนสัน - มาดูโร จัดคอนเสิร์ตประชันที่พรมแดนเวเนซุเอลา

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ริชาร์ด แบรนสัน ประกาศจะจัดคอนเสิร์ตที่พรมแดนโคลอมเบีย ด้านที่ติดกับเวเนซุเอลา เพื่อทำให้โลกหันมาให้ความสนใจกับประเทศนี้ และระดมความช่วยเหลือทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในประเทศที่กำลังเผชิญกับวิกฤติ

เขาคาดว่าในคอนเสิร์ตวันศุกร์นี้ จะมีผู้มาร่วมงานราว 3 แสนคน โดยจะมีศิลปินดัง ๆ ในแถบประเทศละตินอเมริกามาร่วมงานหลายคน คนเหล่านี้ยินดีมาร่วมงานโดยไม่คิดค่าตัว เขาบอกด้วยว่างานนี้ ไม่มีรัฐบาลประเทศใดให้ทุนในการจัดงาน และก็หวังว่าผู้ชมที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านทางอินเตอร์เน็ตจะบริจาคเงินเข้ามาช่วยชาวเวเนซุเอลา คอนเสิร์ตนี้จะจัดที่เมืองคูคูต้า ที่มีประชากรราว 7 แสนคน แต่ปัจจุบันประชากรเพิ่มขึ้นอีกหลายแสนคน จากผู้อพยพที่มาจากเวเนซุเอลา

แบรนสัน - มาดูโร จัดคอนเสิร์ตประชันที่พรมแดนเวเนซุเอลา


เขาบอกว่าเขาได้พูดคุยกับนายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านที่ประกาศตัวเป็นรักษาการประธานาธิบดีเวเนซุเอลา และก็หวังว่าทหารเวเนซุเอลาจะยอมให้ความช่วยเหลือจากต่างชาติได้เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่กำลังขาดแคลนอาหารและยา
เพื่อเป็นการตอบโต้ ทางการเวเนซุเอลา ก็ประกาศจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่เป็นเวลา 2 วัน คือวันศุกร์และเสาร์ในพรมแดนฝั่งเวเนซุเอลา เพื่อประชันกับคอนเสิร์ตที่แบรนสันจัด โดยกระทรวงข่าวสารบอกว่าคนทั่วโลกอยากเข้าร่วมในงานที่แสดงถึงความรัก ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และการประนามการรุกรานชาวเวเนซุเอลา
ขณะที่นายไกวโดออกมาประนามเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องของความสิ้นหวังของฝ่ายรัฐบาล

logoline