svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทบ.สั่งงดเปิดเพลง "หนักแผ่นดิน" แล้ว 126 สถานี

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์เรื่อง หญิงหน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.)ชูนโยบายของพรรคเพื่อไทย ตัดงบกระทรวงกลาโหม 10 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 2 หมื่นล้านบาทต่อปี รวมถึงนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ทำให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน จนเกิดเป็นกระแสอย่างมาบนโลกโซเชียล


เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก นำเพลงแนวปลุกใจทหาร เช่น เพลงมาร์ชกองทัพบก เพลงหนักแผ่นดิน เป็นต้น

ทบ.สั่งงดเปิดเพลง "หนักแผ่นดิน" แล้ว 126 สถานี


โดยไปเปิดในสถานีวิทยุกองทัพบกที่มีกว่า 160 สถานีทั่วประเทศทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ในรายการ "ทบ.เพื่อประชาชน" และเวลา 12.00 น. ในรายการ รู้รักสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับเสียงตามสายภายในกองทัพบกด้วย
โดยเฉพาะในช่วงเวลา 12.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังพลอยู่ระหว่างพักกลางวัน จุดประสงค์เพื่อให้ทหารทุกคนตระหนักในการทำหน้าที่ของตัวเอง สำนึกต่อความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมามีบางฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์แล้วนำข้อมูลที่บิดเบือนมาโจมตี เพื่อสร้างความเข้าใจผิดกับการปฏิบัติงานของรัฐบาล และกองทัพ

ทบ.สั่งงดเปิดเพลง "หนักแผ่นดิน" แล้ว 126 สถานี


ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมกิจการพลเรือนทหารบก ได้แจ้งให้ผู้จัดรายการของสถานีวิทยุในเครือกองทัพบก งดเปิดเพลง หนักแผ่นดิน มาร์ชกองทัพบก และความฝันอันสูงสุด ในรายการวิทยุของ ทบ.ทั้งหมด เพราะเกรงว่าจะทำให้สังคมนำไปตีความในทางที่ผิด เพราะแนวทางของ ผบ.ทบ.ต้องการให้กำลังพลตระหนักในหน้าที่ และสำนึกรับผิดชอบต่อบ้านเมือง โดยให้เปิดเพลงผ่านเสียงตามสายในกองบัญชาการกองทัพบก 3 ช่วงเวลา คือ เวลา 07.20 น. เวลา 12.20 น. และเวลา 16.20 น. และให้หน่วยทหารทั่วประเทศเปิดเพลงดังกล่าวด้วย
สำหรับบรรยากาศ ที่กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อเวลา 16.30 น. มีการเปิดเพลงทั้ง 3 เพลง ผ่านเสียงตามสายจริง ซึ่งเป็นเวลาที่กำลังพลกำลังเลิกงาน และกำลังทยอยเดินทางกลับบ้าน

logoline