svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุ้น! ช่วยชีวิตสุนัขตกบ่อโคลนลึก (มีคลิป)

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-ชาวบ้านพบสุนัขจมในบ่อดินภายในซอยหลังวัดบ้านไร่ อ.พานทอง จึงแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือพบเป็นบ่อดินขนาดใหญ่กว้างกว่า 10 ไร่ลึก 10 เมตร จึงลงไปช่วยแต่สุนัขตกใจวิ่งวนรอบบ่อต้องโรยเชือกลงไปมัดสุนัขแล้วดึงขึ้นมาได้สำเร็จใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบสุนัขจมอยู่ในบ่อดินลึกกว่า 10 เมตรภายในซอยหลังวัดบ้านไร่ หมู่ 2 ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อดินขนาดใหญ่กว้างกว่า 10 ไร่ ลึกประมาณ 10 เมตรเป็นบ่อที่ลึกและชัน และพบสุนัขตกลงไปและจมในบ่อโคลน ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างลำบาก กู้ภัยฯจึงได้ลงไปยังที่สุนัขจมโคลนจึงได้นำสุนัขขึ้นมาได้แต่ด้วยความกลัวสุนัขจึงวิ่งวนรอบบ่อทำให้ไปติดอยู่อีกมุมของบ่อดินกู้ภัยฯ จึงต้องใช้แผน 2 โดยการโรยเชือกไปมัดกับตัวสุนัขแล้วดึงขึ้นมาได้สำเร็จ ทั้งคนและสุนัขต่างก็เหนื่อยเพราะโคลนมีความลึก ทำให้ยากต่อการช่วยเหลือ ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง

นางมนฑา นาคคุ้ม อายุ 52 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยผู้พบเห็นสุนัขตกโคลนเล่าว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาตนเห็นสุนัขวิ่งเล่นกันอยู่ 3-4 ตัวเล่นกันดีๆสักพักก็เห็นเจ้าสุนัขนั่งมองลงไปที่ก้นบ่อแล้วเห่าเสียงดัง จึงสงสัยว่าเห่าอะไรจึงเดินมาดูก็พบว่ามีสุนัขอีกตัวหล่นลงไปที่ก้นบ่อจมอยู่ในโคลน จึงได้ให้สามีโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ พอขึ้นมาได้เห็นสภาพแล้วสงสารมาก เพราะสุนัขอยู่ในสภาพอิดโรย จึงได้หาอาหารมาให้กินก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

logoline