svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เมาซิ่งเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์วอด 80 ล้าน

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยุร่นซิ่งเก๋งพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ไฟลุกท่วมวอดทั้งอาคารค่าเสียหาย 80 ล้านบาท ทหารประจำด่านตรวจด้านความมั่นคงเข้าช่วยดึงร่างคนขับออกมาได้ทันหวิดถูกย่างสดสภาพเมาสุรานำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ตำรวจตั้ง 2 ข้อหาหนัก ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย และขับรถขณะเมาสุรา

เมื่อเวลา03.00น. วันที่ 18 ก.พ.62 ร.ต.อ.ชุติพนธ์สุบรรณน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเก๋งพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่อยู่ริมถนนกาญจนวนวนิช เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาจึงรีบประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองคอหงส์และเทศบาลนครหาดใหญ่จำนวน5คันเข้าไปยังจุดเกิดเหตุรวมทั้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ พบจุดเกิดเหตุเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่และเป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ ชื่อ บางกอกลิฟฟวิ่งมอล ตั้งอยู่เลขที่31/6 ไฟกำลังโหมลุกใหม่อย่างหนัก

โดยต้นเพลิงเกิดจากรถเก๋งโตโยต้า โคโรล่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขท1452สงขลา ที่เสียหลักพุ่งชนเข้าไปภายในร้านเฟอร์นิเจอร์จนเกิดไฟลุกไหม้รถขึ้นทั้งคัน และเปลวไฟลุกลามไปตัวอาคารและเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในร้านอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีสินค้าที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ทุกประเภท ทั้งเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน และสำนักงาน เครื่องนอน จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดีและลุกลามหมดทั้งร้านอย่างรวดเร็ว และความร้อนยังทำให้โครงสร้างอาคารพังลงมา

เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำดับไฟนานเกือบ3ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แต่ก็ทำให้ร้านเฟอร์นิเจอร์ทั้งร้านและสินค้าที่อยู่ภายในร้านเสียหายทั้งหมด รวมทั้งรถเก๋งคันที่พุ่งชนก็เสียหายหมดทั้งคันและรถดับเพลิงยังคงฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา นอกจากนี้ความร้อนของไฟยังบริษัทเหล็กที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายบริเวณกำแพงด้วย ส่วนค่าเสียหายประมาณ 80 ล้านบาท


ส่วนคนขับรถเก๋งทราบชื่อ นายพฤหัส แซ่จิว อายุ26ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาได้รับบาดเจ็บและโชคดีที่ทหารประจำด่านตรวจด้านความมั่นคงซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเข้ามาช่วยดึงร่างออกมาได้ทันหวิดถูกย่างสดและนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ส่วนภายในร้านเฟอร์นิเจอร์ไม่มีใครอยู่

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถเก๋งคันนี้ได้ขับมาด้วยความเร็ว และเสียหลักพุ่งชนเข้าไปในร้านเฟอร์นิเจอร์และทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาทันที เจ้าหน้าที่ทหารประจำจุดตรวจด่านความมั่นคงเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปช่วยคนขับออกมาได้ทันในสภาพที่เมาแทบไม่ได้สติ

หลังเกิดเหตุ ทางร.ต.อ.ชุติพล สุบรรณน้อย รองสารวัตรสอบสวนสภ.คอหงส์ ได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์ทราบว่าร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้ เป็นของ นายอัชอารีย์ วันดับดุลเลาะฮ์ อายุ50ปี โดยประมาณการณ์ค่าเสียหายราว80ล้านบาท และทั้งร้านเฟอร์นิเจอร์รวมทั้งรถเก๋งที่พุ่งชนก็ไม่มีประกันทั้งคู่

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา ดำเนินคดี นายพฤหัสคนขับรถเก๋ง2ข้อหาคือ ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย และขับรถขณะเมาสุรา และจะเรียกตัวมาแจ้งข้อหารวมทั้งสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งเนื่องจากขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

logoline