svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ วิชัย อดีต ส.ส.ระยอง ปชป. "ถูกฆ่าทางการเมือง"หลังเปิดตัวหนุนหมอวรงค์ เป็นหัวหน้าพรรค

16 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.จังหวัดระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดใจกับทีมข่าวเนชั่นทีวี หลังลาออกจากพรรค โดยเล่าเหตุผลให้ฟังว่า ที่ผ่านเป็น ส.ส.มา 2 สมัย ทำงานมาตลอด 8 ปี

และเมื่อถึงเวลาที่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กำหนดให้ทำไพมารี่โหวตในการเลือกหัวหน้าพรรคฯ ตามระบอบประชาธิปไตย นายวิชัยก็ไปช่วยนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ซึ่งขณะนั้นลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในการหาเสียง และเมื่อหัวหน้าอภิสิทธิ์ ชนะการเลือกตั้งไป้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ตนเองก็ได้เข้ามาคุยกับทางพรรคว่า จะยังทำงานให้กับพรรคเหมือนเดิม
เพราะการเลือกตั้งจบไปแล้ว และก็ขอลงเขต 4 จังหวัดระยอง เหมือนเดิมไม่ย้ายไปไหน แต่เมื่อถึงเวลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กลับบอกว่า ไม่ส่งนายวิชัยลง ส.ส.เขต โดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผลอย่างละเอียด และบอกเพียงว่า มีเหตุผลหลายประการ มีข้อวิเคราะห์มากมายเท่านั้น ซึ่งตนเองก็ไม่ได้โต้แย้ง หรือคัดค้าน เพราะถือว่าทำงานให้พรรคและรักพรรคประชาธิปัตย์ และได้ชี้แจงว่า จะให้นายวิชัยไปลฝใน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

เปิดใจ วิชัย อดีต ส.ส.ระยอง ปชป. \"ถูกฆ่าทางการเมือง\"หลังเปิดตัวหนุนหมอวรงค์ เป็นหัวหน้าพรรค


ซึ่งตนเองก็ยินดีเพราะจะได้ช่วยพรรคทำงาน และคิดว่าจะได้อยู่ในลำดับต้นๆ เพราะเคยเป็นอดีต ส.ส.มาก่อน และพื้นที่จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งก็ไม่เปลี่ยนแปลง แต่เมื่อถึงเวลายื่นสมัครบัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 7ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้อยู่ลำดับที่ 57 ซึ่งทางการเมืองทราบดีว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะได้เป็น ส.ส. และเป็นเหมือนการฆ่ากันทางการเมือง และตัดสิทธิ์ตนเองที่จะให้มาทำงานทางการเมืองไปในตัว ทั้งนี้จึงมองว่า เหตุผลที่ไม่ให้ลงทั้ง ส.ส.เขต และ ให้อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่เป็นไปไม่ได้นั้น อาจจะเป็นเพราะไปแข่งขันกับหัวหน้าพรรคและมีความเห็นต่างภายในพรรคก็เป็นไปได้ ทางพรรคจึงไม่ต้องการให้มาทำงานร่วมด้วย ซึ่งตนเองมองว่า เดิมเคยบอกว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นประชาธิปไตยแบบไหน ผลจึงออกมาเป็นลักษณะนี้ ก็ทำให้กลุ่มที่สนับสนุนนายแพทย์วรงค์ ลาออกไปหลายคน ส่วนเขตไหนที่เป็นกลุ่มเพื่อนายแพทย์วรงค์ แล้วหาคนลงแข่งแทนไม่ได้ก็ยังคงให้ลงเหมือนเดิม แต่หากหาคนลงแทนได้ ก็จะโดนตัดสิทธิ์เช่นกัน

นายวิชัย ยอมรับว่า เสียใจมาก ทำใจไม่ได้ เครียด กับสิ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มานาน พรรคประชาธิปัตย์เป็นเหมือนครอบครัว หากต้องออกไปก็หว้าเหว่ เหมือนลูกที่ต้องพรากออกจากอกพ่อ

เปิดใจ วิชัย อดีต ส.ส.ระยอง ปชป. \"ถูกฆ่าทางการเมือง\"หลังเปิดตัวหนุนหมอวรงค์ เป็นหัวหน้าพรรค


ส่วนแนวทางการเมืองหลังจากนี้ นายวิชัย ยังตอบไม่ได้ เพราะขอเวลาทำใจก่อน และจะรอให้การเลือกตั้งเสร็จสิ้นจึงจะตัดสินใจทางการเมืองอีกครั้ง ทั้งนี้จะมีโอกาสไปทำงานสังกัดพรรคอื่นหรือไม่ ยังตอบไม่ได้เพราะก่อนหน้าที่จะลาออกใช้เวลาตัดสินใจยื่นใบลาออกนานถึง1สัปดาห์ เพราะยังทำใจไม่ได้ และยังรักพรรคประชาธิปัตย์อยู่เหมือนเดิม ตั้งแต่เขียนใบลาออกวันที่ 7ก.พ. และ ยื่นใบลาออก 14 ก.พ.

เปิดใจ วิชัย อดีต ส.ส.ระยอง ปชป. \"ถูกฆ่าทางการเมือง\"หลังเปิดตัวหนุนหมอวรงค์ เป็นหัวหน้าพรรค


พร้อมยอมรับว่า หลังจากมีหลายคนทร่บข่าวการลาออกจากพรรค ก็เริ่มมีพรรคใหญ่ๆหลายพรรคติดต่อทาบทามให้ไปทำงานด้วย แต่ตนเองยังไม่ขอตัดสินใจ ซึ่งคาดว่า อนาคตทางการเมืองจะชัดเจนหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น นายวิชัย ยังได้ประเมินคู่แข่งในพื้นที่ เขต 4 จังหวัดระยองด้วยว่า ถือเป็นการได้เผรียบของพรรคคู่แข่ง ที่ตนเองไม่ได้ลง ส.ส. เพราะหากได้ลง ก็มีโอกาสชนะสูง เพราะทำงานในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องสำหรับ พื้นที่เขต 4 จังหวัดระยอง ในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่ง นายกิตติ เกียรติมนตรี อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ลงแข่งขันแทนนายวิชัย ล้ำสุทธิ

logoline