svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "อนาคตใหม่" ลุยชัยภูมิ ชูแก้ปัญหาที่ดิน

16 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และเพชรบูรณ์ ชูแก้ปัญหาที่ดิน ทำลายรัฐราชการรวมศูนย์ ขณะที่ประชาชนแห่รับ ธนาธร เนืองแน่น"

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายสุนทร บุญยอด กรรมการบริหารปีกแรงงาน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมที่ทีมงาน ยังคงเดินทางหาช่วยผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในแต่ละพื้นที่หาเสียง โดยการขึ้นรถแห่ในพื้นที่ต่างๆ มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายธนาธรเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.พ.) เปิดเวทีปราศรัย ที่บริเวณลานด้านหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อ.ภูเขียว ร่วมกับ ส.ส.ทั้ง 6 เขต ท่ามกลางกระแสต้อนรับอย่างดี บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก ประชาชนให้ความสนใจฟังปราศรัยโดยนายธนาธร กล่าวว่า ปัญหาชาวชัยภูมิ คือ ไม่มีเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดิน และปัญหาผลผลิตเกษตรตกต่ำ เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน
พรรคอนาคตใหม่มีนโยบายเกษตรก้าวหน้า ที่ต้องการผลักดันคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ให้ดีขึ้น พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมกันรณรงค์เปลี่ยนแปลงประเทศไทย เริ่มจากสังคมเล็กๆ สู่สังคมใหญ่ เราเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะได้รับการเปลี่ยนแปลงหากร่วมมือกัน ร่วมกันสร้างสังคมในแบบที่่เราต้องการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ (16 ก.พ.) นายธนาธร ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พบปะชาวบ้านที่ตลาดเทศบาล 2 จากนั้นนำเสนอนโยบายพร้อมแนะนำผู้สมัครทั้ง 5 เขตของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่สวนพุทธอุทธยานเพชรบุระ นายธนาธร กล่าวขอบคุณคณะทำงานจังหวัดที่ทำให้พรรคอนาคตใหม่เติบโตและมีผู้สมัครครบทั้ง 5เขต พร้อมระบุว่ารู้สึกภูมิใจที่ทุกคนเข้ามาด้วยอุดมการณ์ และจุดยืนที่ปราศจากการเล่นเกมทางการเมืองไม่ใช้เงินเพื่อหาเสียง แต่เข้ามาเพื่อต้องการทำงานการเมืองด้วยความตั้งใจจริง ความต้องการอยากเห็นประเทศไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่เท่าเทียมกัน ปัญหาความเลื่อมล้ำของประชาชนเกินจากการรวมศูนย์อำนาจ ซึ่่งพรรคอนาคตใหม่ต้องการจัดการโครงสร้างอำนาจที่ไม่เป็นธรรมนี้ ด้วยนโยบายยุติระบบรัฐราชการรวมศูนย์ คืนอำนาจแต่เดิมเป็นของท้องถิ่นอยู่แล้ว กลับไปสู่ท้องถิ่น ให้ไปบริหารจัดการตัวเอง ให้มีทั้งอำนาจ งบประมาณ และคน โดยที่ไม่ต้องรอการตัดสินใจจากรัฐราชการส่วนกลาง ดังนั้น ในวันที่ 24 มีนาคม2562 เชิญประชาชนร่วมกันกำหนดอนาคตตนเอง กำหนดอนาคตประเทศไทยด้วยกัน

logoline