svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "อภิสิทธิ์" ลุยหาเสียงเขตดอนเมือง

16 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันนี้ โดยเฉพาะการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมือง อย่างพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยหัวหน้าพรรค คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงพื้นที่ตลาดวัฒนานันท์ หรือ ตลาดฝั่งโขง เขตดอนเมือง โดยส่ง คุณธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ เป็นผู้สมัครเบอร์ 11 หวังกวาดคะแนนเขตดอนเมือง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีของพี่น้องชาวเขตดอนเมือง นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ไม่เพียงเขตดอนเมืองเท่านั้น ที่ถือเป็นโจทย์ยาก แต่ทางพรรคก็มั่นใจว่า จะได้เป็น ส.ส.เขตนี้ เนื่องจากผู้ลงสมัคร ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมาส่วนประเด็นที่ ส.ส. แบบแบ่งเขตของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่ได้ถูกรับรองรายชื่อจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง 1 ที่นั่ง นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า เกิดจากการที่สมาชิก เป็นหุ้นส่วนเจ้าของสถานีวิทยุชุมชน ซึ่งหลังจากนี้จะดูข้อกฎหมาย ว่ามีทางออกอย่างไรได้บ้าง ก่อนยื่นเสนอศาลฎีกาพิจารณาในการตัดสิทธิ์ทางการเมือง

ส่วนการปราศรัยใหญ่ ของพรรคการเมืองทั้ง 3 พรรคเมื่อวานที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มองว่าถือเป็นเรื่องที่ดี ที่การจัดปราศรัยได้เกิดขึ้นในหลายพรรคการเมือง เพราะจะทำให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบถึงนโยบายของพรรคการเมือง ในการพัฒนาประเทศและนำไปสู่การเลือกตั้ง แต่ก็รู้สึกไม่ดี ที่มีบางพรรคการเมืองที่ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพในการปราศรัย

สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ นอกจากจะพบปะพี่น้องประชาชน ที่ตลาดวัฒนานันท์ ดอนเมือง เขตดอนเมืองแล้ว ก่อนขึ้นรถแห่ ถนนสรงประภา - ช่างอากาศอุทิศ จากนั้นก็พบปะพี่น้องประชาชน ที่ตลาดโกสุมรวมใจจากนั้นก็ขึ้นรถแห่ ถนนวัดเวฬุวนาราม - ถนนนาวงประชาพัฒนา และในช่วงบ่ายจะพบปะพี่น้องประชาชน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเวสต์เกต ถนนรัตนาธิเบศร์ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

logoline