svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อเอาผิด ส่งฟ้องหนุ่มขี่จยย.ชน คนบนทางเท้า

15 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับ สน.นางเลิ้ง รอผลใบรับรองแพทย์ตรวจร่างกายผู้เสียหาย ประกอบสำนวน ดำเนินคดี ส่งฟ้องหนุ่มซิ่ง จยย.ชนคนบนทางเท้า ยืนยัน ไม่มีข้าราชการ ระดับสูงยศนายพลช่วยไกล่เกลี่ย ด้านผอ.เขตป้อมปราบเผย ยังไร้เงาจ่ายค่าปรับ5พัน เขตขีดเส้น 15วัน ไม่มาดำเนินคดีด้วย

ความคืบหน้ากรณี ชาย2คนขับขี่จักรยานยนต์ ชนคนบนทางเท้า บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าสำนักงานสถิติแห่งชาติ ถ.หลานหลวง แขวง-เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ผู้เสียหาย คือ นาย ศศะวสุ ช่ำชองยนต์ อายุ 55 ปี หลังตำรวจเรียกทั้งผู้ก่อเหตุ และ ผู้เสียหาย มาไกล่เกลี่ย โดยผู้ก่อเหตุเสนอจ่ายค่าเยียวยาให้5000บาท แต่ผู้เสียหายไม่รับเงินจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดล่าสุด พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผกก.สน.นางเลิ้ง ปฏิเสธที่จะอออกสื่อแต่ได้ให้ข้อมูลว่า อยู่ระหว่างการรอใบรับรองแพทย์ จากทางผู้เสียหายซึ่งเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกลาง จากนั้นจะเรียกตัวผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา ดำเนินคดี ส่งฟ้องศาลขณะนี้สอบปากคำผู้เสียหาย พยานที่เห็นเหตุการณ์ และ ผู้ก่อเหตุ ประกอบในสำนวนแล้ว ยืนยันว่า จะแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ข้อหาขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันควรขับรถบนทางเท้าโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายต่อร่างกาย และ จิตใจผู้กำกับ สน.นางเลิ้ง ยืนยันว่า ไม่มีข้าราชการระดับสูง มาเจรจาใหมากับคู่กรณีพร้อมกับเสนอเงินให้ผู้เสียหาย ไม่มีคนมีอิทธิพลช่วยเหลือ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จ่อเอาผิด ส่งฟ้องหนุ่มขี่จยย.ชน คนบนทางเท้า

(นาย ศศะวสุ ช่ำชองยนต์ผู้เสียหาย)นาย ยุทธนา ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต. ได้ประสานไปยัง นาย จิรายุ เกื้อกูล อายุ 39 ปี พ่อค้าขายเสื้อผ้าที่ตลาดโบ๊เบ๊ ผู้ก่อเหตุ ให้มาเสียค่าปรับสูงสุด 5 พันบาท เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการเจตนาจงใจ แต่จนถึง-14.00น. ก็ยังไม่มา นอกจาก2ข้อหาที่ตำรวจดำเนินคดี ในส่วนของ เขตป้อมปราบฯ ก็เอาผิด ตามความผิด พรบ.ทางเท้า ตามมาตรา17 แห่งพรบ.รักษาความสะอาด วันพรุ่งนี้เตรียมส่งหนังสือเชิญอีกครั้ง ให้เวลา15วันต้องมา หลังจากทำหนังสือเชิญแล้วยังไม่มาเสียค่าปรับอีกจะส่งเรื่องให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไปผอ.เขตป้อมปราบฯ เปิดเผยด้วยว่า พฤติกรรมการขับขี่ขับรถชนคนนทาวเท้า กรณี หนุ่มส่งเอกสาร ขี่จจย.ชนนักเรียน รร.บดินทร์เดชา ศาลเคยตัดสินจำคุกมาแล้ว 1เดือน ตามความผิดขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือ ความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ มาตรา 160 วรรคสาม จึงฝากให้ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์รักษาวินัยจราจร และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ร่วมกับการมีจิตสำนึก สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานครให้ข้อมูลว่า สถิติการเปรียบเทียบปรับการฝ่าฝืนการขับขี่รถบนทางเท้า ที่ผ่านมา ฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขตต่างๆทั่วกรุงเทพรวบรวมผลการดำเนินการ สามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืนได้กว่า 12,000 ราย ดำเนินคดี 8,220 ราย อยู่ระหว่างดำเนินคดี 343 ราย รวมเงินค่าปรับ 4,994,500 บาท

logoline