svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" เตรียมฟ้อง กกต.ฟัน "พลังประชารัฐ"

15 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมฟ้องคณะกรรมการการเลือกกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ อีก 1 ข้อหา กรณี เสนอคนที่ยึดอำนาจมาเป็นนายกรัฐมนตรี เข้าข่าย ปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย หรือไม่

ที่จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรค จ.สมุทรปราการว่า ตนเตรียมฟ้องคณะกรรมการการเลือกกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ อีก 1 ข้อหา กรณีเสนอคนที่ยึดอำนาจมาเป็นนายกรัฐมนตรี เข้าข่าย ปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ ซึ่ง กกต. แจ้งข้อหาพรรคไทยรักษาชาติว่า การที่เสนอรายชื่อทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคไทยรักษาชาติ เป็นการกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัทตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วการที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ที่ยังไม่รวมว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคณะรักษษความสงบแห่งชสาติ(คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นนู้น เป็นนี่ เป็นอะไรต่างๆ ผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่เอาประเด็นที่เทียบเคียงกับพรรคไทยรักษาชาติ อยากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ คุณยึดอำนาจเขามา ถึงแม้ว่าคุณจะได้รับพระราชทานอภัยโทษ เรื่องกบฏก็ว่าไป แต่พฤติกรรมที่คุณยึดอำนาจเข้ามา เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย หรือไม่

" พรรคพลังประชารัฐ ไปเสนอให้คนยึดอำนาจ มาเป็นนายกฯของพรรค ก็น่าจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ด้วยชัดยิ่งกว่ากรณีพรรคไทยรักษาชาติ ทั้งนี้ ผมจะไปยื่นกกต. ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ อีก 1 ข้อหา กรณีพรรคไทยรักษาชาติ 3 วันทำเสร็จ ถ้าผมยื่นจะทำหรือไม่ ข้อหาเดียวกันด้วย ถ้าไม่ทำ ก็จะดำเนินคดี กกต.ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

logoline