svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ตร.ยันไม่มีนายพลเอี่ยวกรณี จยย.ชนคนบนทางเท้า

15 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีคนขี่รถจักรยานยนต์ขับบนทางเท้า ชนคนได้รับบาดเจ็ด ความเคลื่อนไหวล่าสุด ผกก.สน.นางเลิ้ง ออกมายืนยันหลังสอบถามไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ไม่มี ไม่มีบุคคลที่สามเข้ามาร่วมเจรจาไกล่เกลี่ย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ประเสริฐ แซ่อึ๊ง" โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดโดยมีความยาวประมาณ 30 วินาที เป็นเหตุการณ์ชายขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายขึ้นบนทางเท้า กระทั่งเจอกับ นายศศะวสุ ช่ำชองยนต์ อายุ 55 ปี บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าสำนักงานสถิติแห่งชาติ ถ.หลานหลวง แขวง-เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงบีบแตรให้หลบ แต่นายศศะวสุ เห็นว่าฝ่ายรถจักรยานยนต์ กำลังกระทำผิดกฎหมายขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จึงได้กล่าวตักเตือน แต่ปรากฏว่าชายไม่พอใจ วนรถกลับมาพุ่งชนจน นายศศะวสุ กระเด็นได้รับบาดเจ็บ บริเวณสะโพกด้านซ้าย ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เชิญทั้งคู่มาสอบปากคำ หลังจากนั้นมีสื่อนำเสนอข้อมูลว่าทางคู่กรณีมีข้าราชการใส่เครื่องแบบ ระดับนายพลมาด้วยพร้อมเสนอเงินจำนวน 5,000 บาทให้กับนายศศะวสุ เพื่อให้เรื่องจบ แต่นายศศะวสุไม่ยอม จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุดนั้น


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผกก.สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า ในส่วนของสำนวน ได้สอบปากคำผู้เสียหาย พยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะเดียวกันทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้เสียหายได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว ซึ่งตำรวจรอผลตรวจร่างกาย เพื่อนำมาประกอบสำนวนและพิจารณาในการแจ้งข้อกล่าวหา หลังจากนั้นจะสรุปสำนวนส่งอัยการทันที ทั้งนี้จะแจ้งข้อหาขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันควรขับรถบนทางเท้าโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามี ข้าราชการระดับสูง มากับคู่กรณีพร้อมกับเสนอเงินให้ผู้เสียหายนั้น พ.ต.อ.กัมปนาท เปิดเผยอีกว่า ได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดียืนยันว่า ไม่มีบุคคลที่สามเข้ามาร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด แต่ทางคู่กรณียินยอมจ่ายเงินจำนวน 5,000 บาทให้กับผู้เสียหายเป็นค่าสินไหมทดแทน หรือค่าทำขวัญไปแล้ว ยืนยันคดีไม่มีความซับซ้อนใดๆ และทางตำรวจก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline