svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบเครือข่ายยาบ้ายึด 7 แสนเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท

15 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 เปิดปฏิบัติการยาวนานถึง 72 ชั่วโมง สามารถรวบเครือข่ายยาบ้าได้ของกลางกว่า 700,000 เม็ด มูลค่ามหาศาลกว่า 74 ล้านบาท

วันนี้ (15 ก.พ.62) พล.ต.อดิศักดิ์ ประชากิตติกุล เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมกับ นายกู้เกียรติ วงค์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการ จ.พัทลุง พลตำรวจตรี ไพโรจน์ ทานธรรม ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้าง ทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ของ2จังหวัด พัทลุง-ตรัง สืบเนื่องจากที่ ตชด.ที่ 434 พัทลุง ร่วมกับตร.ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธร จ.พัทลุงสนธิกำลังร่วมกับ ทหาร กอ.รมน.จ.พัทลุง ฝ่ายปกครองและ ตชด.ที่ 435 จ.ตรัง ตามนโยบายกวาดล้างปราบปรามยาเสพติดของแม่ทัพภาค 4 ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง สามารถรวบเครือข่ายยานรกได้ 7 รายเป็นเครือข่ายใน 2 พื้นที่ คือ จ.พัทลุงและ จ.ตรัง ได้พร้อมของยาบ้า ทั้งหมด 741,100 เม็ด คิดเป็นมูลค่ากว่า 74ล้านบาท นอกจากนี้ยังตรวจยึดอาวุธปืนได้อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมยึดทรัพย์สินอีกหลายรายการ

รวบเครือข่ายยาบ้ายึด 7 แสนเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท

การปฏิบัติการในครั้งนี้เริ่มจากช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 12 ก.พ.62ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า มีเครือข่ายค้ายานรกจาก จ.ตรัง นำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.พัทลุง บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง อ.ควนขนุน โดยใช้ รถจยย.ในการส่งของเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดดังกล่าว พบรถ จยย.ต้องสงสัยตามที่ว่า จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นก่อนพบยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะรถซึ่งบรรจุใส่ถุงพลาสติก จำนวน 6,400 เม็ด จึงควบคุมตัวคนขับ ทราบชื่อคือ นายมานะ พันธ์เศษ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/5 ม. 2 ต.ควนตานี อ.กันตัง จ.ตรัง

รวบเครือข่ายยาบ้ายึด 7 แสนเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท

หลังจากนั้นนำตัวมาสอบสวนขยายผลต่อเนื่อง สามารถเข้ารวบตัว 3 วัยรุ่น คือ นาย ภูริทัต หรือ ฉายาโอ๊ปคิ้วยักษ์ อายุ 20 ปีนายสุทธิพงค์ หรือวิน ไวยากรณ์ อายุ 20 ปี และนายวัชรพงษ์ หรือก้าน ศรีเทพ อายุ 20 ปี เครือข่ายเดียวกันได้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกหล่อ จ.ตรัง ขณะนำยาบ้ามารอส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 20,000 เม็ด เงินล่อซื้อจำนวน 450,000 บาท อาวุธปืนสั้นชนิดลูกซองแบบประดิษฐ์เอง จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 4 นัด และรถจยย.จำนวน 2 คันก่อนขยายผลไปตรวจค้นต่อเนื่องที่บ้าน ของนายโอ๊ปคิ้วยักษ์ ในพื้นที่ ต.นาพระ อ.เมือง จ.ตรัง ตรวจยึดยาบ้าได้เพิ่มอีก จำนวน 42,700 เม็ด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง มาสอบสวนขยายผลต่อเนื่อง โดย 1 ใน 3 ของผู้ต้องหาซัดทอดว่าได้รับยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ค้นพบจากเอเย่นต์รายหนึ่งในพื้นที่ ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง

รวบเครือข่ายยาบ้ายึด 7 แสนเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท


ต่อมาในช่วงค่ำวันที่ 13 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นต่อเนื่องยังบ้านที่1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่มีการซัดทอด ในพื้นที่ ม.5 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนาย วิชัย สงเดช อายุ 42 ปี ขณะที่นั่งอยู่หลังบ้าน แต่ในเบื้องต้น นายวิชัยฯ ให้การปฏิเสธ แต่สุดท้ายต้องจำนนด้วยหลักฐาน และการชี้ชัดจากผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้จากการตรวจค้นในบ้าน เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนสงคราม คาร์บิน จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุน ขนาด 7.62 มม. จำนวน 28 นัด เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง และบัญชี รายชื่อลูกค้าและรายการรับ ส่งของในเครือข่ายอีกจำนวนมากซึ่งมีผู้ดูแลรายการ บัญชีดังกล่าวเป็นของนางสาวอรพิน พุทธรักษ์ และพบคนในครอบครัวมีส่วนรู้เห็น เข้าไปพัวพันกับเครือข่ายยานรกอีกด้วย ก่อนไปตรวจค้นต่อเนื่องยังบ้านของนายวัชรพล พุทธรักษ์ อายุ 38 ปีคู่เขยของนายวิชัยฯพบเพียงเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง3 รายพร้อมของกลาง

รวบเครือข่ายยาบ้ายึด 7 แสนเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท

จากการสอบสวนนายวิชัยฯและนายวัชรพลฯ ให้การรับสารภาพทั้งหมด และยังบอกที่ซ่อนยาบ้าอีก 2 จุด ที่แอบซุกซ่อนไว้ก่อนหน้านี้อีกด้วย ก่อนนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดยังบ้านเลขที่ 80 และ 89 ซึ่งอยู่ติดกันในพื้นที่ ม.5 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง พบยาบ้าถูกซุกซ่อนไว้บริเวณห้องครัว โดยการทำเป็นช่องลับไว้บนเคาน์เตอร์ของห้องครัว อีกจุดก็พบถูกดัดแปลงไว้สำหรับซุกซ่อนยาบ้าในลักษณะเดียวกัน พบยาบ้าทั้งหมด 2 จุด จำนวน 472,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดต่อไป
รวมการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในครั้งนี้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมงต่อเนื่อง 2จังหวัด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 7ราย ยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 741,100 เม็ด ตรวจยึดทรัพย์สินอีกหลายรายการมูลค่ารวมกว่า 74 ล้านบาท และหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบทรัพย์สินที่คาดว่าได้มาจากการขายยาเสพติด หรือมีส่วนพัวพันกับเครือข่ายยาเสพติด เพื่ออายัดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการยาเสพติดต่อไปอีกด้วย...

รวบเครือข่ายยาบ้ายึด 7 แสนเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท

.

รวบเครือข่ายยาบ้ายึด 7 แสนเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท

.

รวบเครือข่ายยาบ้ายึด 7 แสนเม็ด มูลค่า 74 ล้านบาท

.....

logoline