svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.มั่นใจปักธง5เขตเมืองกาญฯ

15 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี-"สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค เปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่อ.ท่าม่วง มั่นใจจะปักธงทั้ง 5 เขตเมืองกาญฯ ปัดลอกนโยบายมารดาประชารัฐของพรรคปชป.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15ก.พ.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่บริเวณอาคารพานิช 3 ชั้น ที่ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโตสายเก่า ท่าม่วง-ท่ามะกา เลขที่ 133/18-19 หมู่ 2 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อมาเป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐโดยมีผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ เขต 2 นายสมเกียรติ วอนเพียร เขต 3 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ เขต 4 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และเขต 5 นายอัฏฐพล โพธิพิธ รอให้การต้อนรับ ทั้งยังมีประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี มาเข้าร่วมพิธีและให้การต้อนรับด้วยเช่นกัน

พปชร.มั่นใจปักธง5เขตเมืองกาญฯ


ทั้งนี้ได้มีการทำบุญเลี้ยงพระเพล ที่บริเวณชั้น 2 ของศูนย์พร้อมกับคณะ ก่อนที่จะลงมาทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงานร่วมกันที่บริเวณชั้น 1 ตรงด้านหน้าอาคารในเวลา 11.00 น. และเดินทางไปเข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง หลวงพ่อเปลี่ยน วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้)นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า " พรรคมีความพร้อมในการปราศรัยใหญ่ที่จ.กาญจนบุรี แล้วก็จะเดินสายปราศัยใหญ่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะนำบุคคลของพรรคไปพบปะประชาชน ให้กำลังใจผู้สมัครในพื้นที่ พูดคุยกับพี่น้องประชาชน พร้อมแนะนำผู้สมัครของพรรค โดยจะมีการปราศรัยใหญ่แบบนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง คือวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งทุกครั้งที่ทางพรรคพลังประชารัฐได้ไปปราศรัยใหญ่ นอกจากการปราศรัยแล้ว ทางพรรคจะมีกิจกรรมในการรับฟังเสียงของพี่น้องประชาชน และนำเอามาดูว่าจะขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าวร่วมกันได้อย่างไร และเมื่อพรรคได้เป็นรัฐบาลนั้น นโยบายที่ได้ประกาศไว้จะต้องถูกนำไปปฏิบัติโดยทันที เพื่อที่จะสามารถแก้ปัญหาประเทศได้อย่างเร่งด่วน "

พปชร.มั่นใจปักธง5เขตเมืองกาญฯ

ทั้งได้ระบุว่า " กาญจนบุรีเป็นพื้นที่เป้าหมายที่สำคัญของพรรค และเรามั่นใจว่าเราได้คัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณภาพมาให้กับพี่น้องชาวจ.กาญฯ และเนื่องจากที่นี่เป็นบ้านเกิดของตน ตนจึงเชื่อว่าพี่น้องประชาชนที่นี่จะให้โอกาสพรรคพลังประชารัฐ ให้โอกาสเราได้เข้ามาทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง และด้วยความเป็นลูกหลานของคนเมืองกาญก็เชื่อว่าพ่อแม่พี่น้อง จ.กาญจนบุรี จะให้การสนับสนุน

เมื่อถามถึงเรื่องยุทธศาสตร์การชิงพื้นที่ นายสนธิรัตน์ ได้ตอบว่า เราเชื่อมั่นในตัวบุคลากรของพรรคทั้ง 5 ท่าน ที่เป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยประสบการณ์ ความสามารถ และเป็นที่รักใคร่ของประชาชนในพื้นที่ ทั้งทางพรรคยังมีนโยบายที่จับต้องได้ มีนโยบายที่เป็นรูปธรรมพร้อมแก้ปัญหาให้กับประเทศ และสำคัญที่สุดคือ พรรคเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่าจะสามารถนำพาประเทศก้าวข้ามวิกฤตความขัดแย้งไปได้ นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าจะปักธงทั้ง 5 เขตเมืองกาญฯ เพราะเชื่อมั่นในตัวผู้สมัครของพรรคที่มีคุณภาพ

พปชร.มั่นใจปักธง5เขตเมืองกาญฯ

เมื่อถามว่าทางพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)กล่าวหาว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ลอกนโยบายมารดาประชารัฐของพรรคประชาธิปัตย์ ทางนายสนธิรัตน์ ตอบว่าคือเรื่องของนโยบายก็ต้องมีหลักคิด ในเรื่องโครงการนโยบายมารดาประชารัฐ เป็นเรื่องของการที่เราต้องการที่จะสร้างบุคลากร ให้สอดคล้องกับสภาพของสังคมอนาคต คือขณะนี้ประชากรไทยมีอัตราเกิดขึ้นน้อย และเป็นเวลาที่ผู้สูงวัย มีปริมาณมาก ขณะนี้หลายๆท่านคงยังไม่รู้ว่าคนใช้แรงงานที่ต้องทำมาหากินเลี้ยงดูผู้สูงวัย เป็นสัดส่วนที่ลดน้อยลงเรื่อยๆ เมื่อเปรียบเทียบกับผู้สูงวัยดังนั้นเรื่องนโยบายมารดาประชารัฐ เรามองที่โครงสร้างประชากรเป็นหลักก่อน ว่าถ้าหากเด็ก ที่จะเกิดขึ้นมา มีอัตราการเกิดน้อยลง แล้วทำให้คนปัจจุบันต้องแบกภาระ มากขึ้น ซึ่งเป็นภาระที่น่าเป็นห่วง ซึ่งนโยบายนี้ได้จัดทำ 2 เรื่องด้วยกันคือการส่งเสริมให้ประชากรของคนไทยมีมากขึ้น เพื่อทันต่อผู้สูงวัยที่เกิดขึ้นเพื่อจะเป็นการลดภาระของรัฐบาลในเรื่องต่างๆในอนาคต ขณะเดียวกัน เราถือว่านโยบายนี้เป็นการลงทุนให้กับทรัพยากรของชาติที่สำคัญ ก็คือเด็กที่จะเกิดขึ้นมา เราจึงให้นโยบายนี้ กับความสำคัญตั้งแต่การตั้งท้องนายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ใครจะบอกว่านโยบายนี้ไปทับซ้อนกันอย่างไรตนว่ามันเป็นวิธีคิด ที่ต่างคนต่างคิด แต่เรามีอยู่ 2 วัตถุประสงค์ในความคิดนั้น ก็คือการแก้คน สร้างประชากร และขณะเดียวกันก็ต้องการที่จะให้เด็กมีคุณภาพตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ได้รับโภชนาการทางอาหารที่ดีและมีงบประมาณเข้ามาช่วย ซึ่งไม่ใช่นโยบายที่เกิดขึ้นใหม่แต่อย่างใดเพราะนโยบายเหล่านี้ได้เกิดขึ้นในหลายๆประเทศ และเป็นนโยบายที่จะทำให้การส่งเสริมประชากรของประเทศนั้นๆ ตั้งแต่แรกเกิดได้รับการดูแล ซึ่งเป็นนโยบาย ในหลายๆประเทศที่นำไปใช้และก็ได้ผลเป็นอย่างดีพรรคพลังประชารัฐได้ศึกษานโยบายจากหลายๆประเทศเช่นกัน ในเมื่อนโยบายเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดี ก็นำไปเสนอ คงไม่ไปคิดว่าเป็นเรื่องของการลอกเลียนนโยบาย หรือว่าซับซ้อนแต่อย่างใด ตนคิดว่าแต่ละพรรคการเมืองก็ต้องคิด ในการเสนอสิ่งที่ดีให้กับประเทศ ดังนั้นเรื่องนี้ พรรคพลังประชารัฐก็ได้เสนอในแนวของนโยบายมารดาประชารัฐ

พปชร.มั่นใจปักธง5เขตเมืองกาญฯ

พปชร.มั่นใจปักธง5เขตเมืองกาญฯ

พปชร.มั่นใจปักธง5เขตเมืองกาญฯ

logoline