svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

(คลิปข่าว) ฝุ่นขี้เถ้าจากเผาไร่อ้อย ปลิวว่อนเต็มพื้นที่ อ.อู่ทอง

15 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผลพวงจากการเผาไร่อ้อย ส่งผลให้ชาวบ้านในอำเภออู่ทอง เดือดร้อนหนัก ท้องฟ้าปกคลุมด้วยขี้เถ้าใบอ้อยลอยเต็มท้องฟ้า ชาวบ้านวอนเจ้าของไร่อ้อยหยุดเผา วัด โรงเรียน เด็กเล็ก คนแก่ ชาวบ้านไม่มีอากาศหายใจ และวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขด่วน

ฝุ่นขี้เถ้าใบอ้อยที่เกิดจากการเผาไร่อ้อย ปลิว ลอยเต็มท้องฟ้าทำให้ท้องฟ้ามืดคลื้ม ฝุ่นขี้เถ้าร่วงตกลงบนพื้นถนน และปลิวบ้านเรือนของประชานชนเป็นจำนวนมาก เป็นวงกว้างในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรีชาวบ้านต่างออกมาทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเองและต่างหาที่มาของการเผาไร่อ้อยครั้งนี้ว่าเกิดจากจุดตรงไหน เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองชาวบ้านบางคนเกิดอาการคันตามผิวหนัง บางคนถึงขั้นหายใจไม่สะดวกหายใจไม่ออก

จึงอยากจะฝากไปถึงเจ้าของไร่อ้อย หรือคนที่ลักลอบเผา โดยตั้งใจ หรือไม่ตั้ง ขอให้นึกถึงผลกระทบและความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ตามมา เพราะการเผาไร่อ้อย เผาหญ้า หรือเผาขยะเป็นการทำผิดกฎหมาย จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่กี่ยวข้องให้เร่งหาทางแก้ไขโดยด่วนสำหรับ อ.อู่ทอง ขณะนี้ค่ามลพิษ ฝุ่นละอองPM2.5 ของอำเภออู่ทองวัดได้สูงถึง 196 ถึงขั้นวิกฤต อันตรายต่อสุขภาพชาวบ้านที่ติดตามข่าวต่างหวาดกลัวไปตาม ๆ กัน

logoline