svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เนชั่นทีวี มอบบ้านหลังใหม่ให้ผู้ประสบภัยพายุปาบึก

15 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นทีวี ร่วมกับภาคีเครือข่ายจิตอาสา ส่งมอบบ้านหลังใหม่ให้กับผู้ประสบภัยจากพายุปาบึก ที่จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 5 หลัง จากทั้งหมด 8 หลัง ที่จะทยอยส่งมอบต่อไป

เมื่อวานนี้ (14ก.พ.) เนชั่นทีวีได้ดำเนินการส่งมอบบ้านให้กับทางผู้ประสบภัยจากพายุ"ปาบึก"ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางสาวสมถวิล เทพสวัสดิ์ ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหารเนชั่นทีวี ร่วมเป็นตัวแทนเนชั่นทีวีไปมอบบ้านให้กับผู้ประสบภัย ในพื้นที่บ้านแสงวิมานหมู่ที่ 13 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราชพร้อมด้วยภาคีเครือข่ายจิตอาสา และหน่วยงานในพื้นที่ร่วมส่งมอบบ้านครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ซึ่งเนชั่นทีวี 22 ส่งมอบความรักและความห่วงใยให้กับผู้ประสบภัย
สำหรับโครงการการนี้ เนชั่นทีวี 22 ร่วมกับภาคีเครือข่ายจิตอาสา ร่วมกันสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัยพายุ "ปาบึก"ซึ่งมีหน่วยงานหลายภาคส่วนมาร่วมกัน โดยเฉพาะความร่วมมือจากทหารมณฑลทหารบกที่ 41 จ.นครศรีธรรมราชที่เข้ามาร่วมกันสร้างบ้านจนสำเร็จและส่งมอบในวันนี้ จำนวน 5 หลังจากบ้านจำนวนทั้งหมด 8 หลัง

ส่วนแบบแปลนโครงสร้างของบ้านที่ก่อสร้างใหม่ให้ผู้ประสบภัยนั้น จะเป็นบ้านแบบชั้นเดียวยกพื้นสูงขนาด 5 คูณ 6 เมตร รวมพื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร ซึ่งมีการลงเสาเข็มวันแรกเมื่อ วันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ตรงกับวันแห่งความรักเมื่อวานนี้ ชาวบ้านที่เฝ้ารอคอยบ้านหลังใหม่ได้มีโอกาสเข้าไปอยู่อาศัยได้แล้ว สร้างความปลาบปลื้มใจทั้งผู้ให้และผู้รับกันถ้วนหน้า

logoline