svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ท่องเที่ยวตรวจถ.ข้าวสาร สกัดวัยรุ่นมั่วสุม ช่วงวาเลนไทน์

14 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวระดมกำลังบูรณาการกำลังร่วมกับสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ทหาร อำนวยความสะดวกประชาชน เนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่ ถนนข้าวสาร

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณถนนข้าวสาร พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ทท. เป็นประธานปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว โดยบูรณาการกำลังร่วมกับสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และอำนวยความสะดวกประชาชน เนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์

ตร.ท่องเที่ยวตรวจถ.ข้าวสาร สกัดวัยรุ่นมั่วสุม ช่วงวาเลนไทน์

 

พล.ต.ต.กฤตธาพล กล่าวว่า ด้วยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี จะเป็นวันวาเลนไทน์ ซึ่งตามความเชื่อของชาวต่างชาติถือเป็นวันแห่งความรัก เป็นวันที่ทุกคนจะแสดงออกถึงความรักต่อกัน ซึ่งตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญจะมีการจัดงานเทศกาลวันวาเลนไทน์ขึ้น ซึ่งอาจมีการสุ่มเสี่ยงต่อการมั่วสุมของวัยรุ่น จึงได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบสถานที่ล่อแหลมที่มีความเสี่ยงต่อการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น เช่น โรงแรมม่านรูด อพาร์ตเม้นต์ ห้องพักรายวัน อาคารร้าง สวนสาธารณะ โดยเฉพาะถนนข้าวสารแห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเลือกเป็นสถานที่เลี้ยงฉลองในวันวาเลนไทน์ จึงได้บูรณาการการปฎิบัติการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อตรวจสอบจุดล่อแหลมต่างๆที่สุ่มเสี่ยงที่กลุ่มวัยรุ่นใช้เป็นสถานที่มั่วสุมได้ และทำการประชาสัมพันธ์ประชาชนและนักท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการในสถานที่ท่องเที่ยว ให้ช่วยสอดส่องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการเพื่อช่วยป้องกันเหตุ อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งมุ่งหวังให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสุข ความประทับใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยต่อไป

ตร.ท่องเที่ยวตรวจถ.ข้าวสาร สกัดวัยรุ่นมั่วสุม ช่วงวาเลนไทน์

 

logoline