svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบมือเผาโรงพักเขาย้อย ประชดแม่

14 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้วมือวางเพลิงเผาสถานีตำรวจภูธรเขาย้อย จนมุมที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังหนีไปกบดาน อ้างทำไปเพราะต้องการประชดมารดา ที่เวลาทะเลาะกันแล้วแจ้งตำรวจมาจับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สภ.เขาย้อย พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง.ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง.ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.มนตรี ด้วงปรึกษา รอง.ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และพ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เขาย้อย ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายกฤตนัย สังข์สว่าง อายุ35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2 ม.2 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี คดีพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์อันเป็นโรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าร่วมแถลงข่าว

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง.ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีคนขับรถกระบะ ซึ่งมีถังน้ำมันที่ถูกเจาะรูไว้ และวนรถรอบสถานีตำรวจภูธรเขาย้อย ทำให้มีรอยน้ำมันไหลตามทาง จากนั้นได้จุดไฟที่รอยน้ำมันดังกล่าวจนไฟลุกไหม้ ก่อนจะขับรถหนีไป ตามที่ปรากฏข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวนายกฤตนัย สังข์สว่าง ซึ่งผู้ก่อเหตุเพื่อมาดำเนินคดี กระทั่งสืบทราบว่า นายกฤตนัย ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณป่าละเมาะข้างวัดวังน้ำเขียว ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อเวลา23.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

รวบมือเผาโรงพักเขาย้อย ประชดแม่

ทั้งนี้จากการสอบปากคำ นายกฤตนัย รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ส่วนสาเหตุมาจากการที่ตนทะเลาะกับมารดา และมารดาได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตน จึงเกิดความเครียด และระหว่างที่แม่ยายของตนให้ตนออกมาซื้อน้ำมันเพื่อนำไปขาย ตนจึงต้องการประชดมารดา จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายกฤตนัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนแจ้งข้อหา พยายามวางเพลิงเผาทรัพย์อันเป็นโรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline