svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แต่งงานหอยหวาน

14 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดระยอง จัดงานแต่งงาน " หอยหวาน 199 คู่ " รับวาเลนไทน์ เป็นแห่งแรกของโลก เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์พันธุ์หอยหวานเป็นแหล่งอาหารของคนในพื้นที่

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 ก.พ.62 ที่บริเวณชายหาดสุชาดา ม.4 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายธีรวัฒน์  สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นในพิธีรดน้ำสังข์ในงานมงคลสมรสหอยหวานจำนวน 199 คู่ ซึ่งเทศบาลตำบลเนินพระ เทศบาลเมืองมาบตาพุด สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ททท.สำนักงานระยอง และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนประมงเรือเล็กหาดสุชาดา ร่วมกันจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศและโลก

แต่งงานหอยหวาน


โดยมีนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอเมืองระยอง นางนลินี กาญจนามัย ผอ.ท่าเรือมาบตาพุด นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.ระยอง นายกุมพล ชวนชม ประชาสัมพันธ์ระยอง นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผอ.สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 นายบุญธรรม ใยกล้า นายกเทศมนตรีตำบลเนินพระ ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและกลุ่มโรงงานเอกชนมาร่วมเป็นสักขีพยานรักให้กับหอยหวานระหว่างเจ้าสาวหอยหวานจากชายหาดสุชาดา ต.เนินพระ กับเจ้าบ่าวหอยหวานจากชายหาดหนองแฟบ ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จำนวน 199 คู่

แต่งงานหอยหวาน


โดยพิธีจัดขึ้นเหมือนการแต่งงานของคู่บ่าวสาวแบบคนทั่วไป เริ่มจากพิธีแห่ขันหมากกลองยาวของหอยเจ้าบ่าวจากกลุ่มชาวบ้านชุมชนหนองแฟบ มีพิธีกั้นประตูเงินประตูทองของฝ่ายหอยเจ้าสาวกลุ่มชายหาดสุชาดา มีพิธีสู่ขอจากฝ่ายเจ้าบ่าว พร้อมเงินสินสอด 19,999 บาท พิธีรดน้ำสังข์เพื่อความเป็นสิริมงคล และการจดทะเบียนสมรส รวมทั้งพิธีส่งตัวเข้าเรือนหอธรรมชาติโดยปล่อยหอยเจ้าบ่าวเจ้าสาว และสักขีพยานที่เป็นหอยหวานคืนสู่ทะเล เพื่อเป็นการส่งเสริมส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการอนุรักษ์พันธุ์หอยหวานให้มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารของคนในพื้นที่สืบไป.....

แต่งงานหอยหวาน

.

แต่งงานหอยหวาน

.

แต่งงานหอยหวาน


logoline