svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบบางนา รวบวินจยย.ลอบค้ายา อ้างหาเงินเลี้ยงลูกน้อย

14 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ้ายสืบสวนสน.บางนา วางแผนเข้าจับกุมวินรถ จยย. หลังพบว่าเป็นเอเย่นต์ปล่อยยาเสพติดในพื้นที่อุดมสุข พร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์ เจ้าตัวสารภาพหาเงินเลี้ยงลูกน้อย 2 คน

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 14 ก.พ. ที่ สน.บางนา พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.วิโรตม์ ผลบุญ รอง ผกก.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.ศุภากร แก้วเขียว สว.สส.สน.บางนา ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ วงค์สิงห์ ร.ต.อ.พิทักษ์ มีจิตร์ รอง สว.สส.สน.บางนา นำกำลังจับกุม นายสวิกร หรือลิง สุพรรณพงศ์ อายุ 25 ปี พร้อมยาบ้า 1,600 เม็ด ยาไอซ์ 5.0 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล สีเทาดำ และถุงพลาสติกใสมีปากรูด จำนวน 85 ใบ สามารถจับได้ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 109 ซอยอุดมสุข30 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม.

สืบบางนา รวบวินจยย.ลอบค้ายา อ้างหาเงินเลี้ยงลูกน้อย


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นบ่อเกิดอาชญากรรม โดยตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางนา ได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนพบเบาะแสว่ามีบุคคลที่ตั้งตัวเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดให้กับบรรดานักค้ายาเสพติดรายย่อย ในย่านซอยอุดมสุข ทราบว่ามีชื่อเล่นว่านายลิง รูปร่าง สันทัด ผิวดำแดง มีหนวดหยุมหยิม สูงประมาณ 170 ซม. ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน พักอาศัยอยู่ในซอยอุดมสุข 30 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะลงพื้นที่หาข่าวจนทราบข้อมูลของนายลิง ว่าพักอยู่ในซอยอุดมสุข 30


ทาง ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ และร.ต.อ.พิทักษ์ จึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ บริเวณใกล้บ้านพักเลขที่ 109 ซอยอุดมสุข 30 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา จากการสังเกตุพบว่ามีรถจักรยานยนต์คันเดียวกับที่ได้ข้อมูลจอดอยู่ในบ้านพัก ต่อมาไม่นานก็พบผู้ต้องหาเดินออกมายืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ทางตำรวจจึงได้แสดงตัวและเข้าตรวจค้น โดยผู้ต้องหาเกิดอาการตกใจ หน้าซีด ปากสั่น เมื่อเห็นหน้าเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดของได้ดังกล่าว

สืบบางนา รวบวินจยย.ลอบค้ายา อ้างหาเงินเลี้ยงลูกน้อย

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ปัจจุบันมีอาชีพขับวินจยย.รับจ้างอยู่ภายในซอยวชิรธรรมสาธิต มีครอบครัวต้องดูแล โดยเฉพาะลูก 2 คนที่ยังเล็กอยู่ จึงคิดหาเงินทางลัดด้วยการค้ายาเสพติด โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ได้ซื้อยามาจากนายตั้ม อายุประมาณ 23 ปี รูปร่าง ผอม ผิวดำ สูงประมาณ 170 ซม. มีบ้านพักอยู่ในชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ ไม่มีโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ เนื่องจากนายตั้ม จะเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ โดยนายตั้ม จะนำยาบ้ามาวางให้ตนตามจุดต่างๆ ของถนนพระราม 4 โดยตนซื้อยาบ้าและยาไอซ์ มาจากนายตั้ม มาประมาณ 10 กว่าครั้งแล้ว โดยซื้อยาบ้ามาครั้งละ 10 ถุง ในราคาถุงละ 2,500 บาท และนำมาขายถุงละ 3,500 บาท ส่วนยาไอซ์ซื้อมาครั้งละ 10 กรัม ในราคากรัมละ 300 บาท แล้วนำมาขายกรัมละ 400 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ค้ารายย่อยในย่านซอยอุดมสุข

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะต้องทำการขยายผลเพื่อตามจับกุมนายตั้มและผู้ร่วมขบวนการ ส่วนผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา " มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า/ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สืบบางนา รวบวินจยย.ลอบค้ายา อ้างหาเงินเลี้ยงลูกน้อย



logoline