svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ระเบียบรัตน์" ลั่นภูมิใจในตัวลูกชาย "ปรีชาพล"

13 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระเบียบรัตน์ แม่หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นำเอกสารแจ้งร้อยเวร สภ.เมืองขอนแก่น ลงบันทึกประจำวัน ถูกใส่ร้ายป้ายสีให้สัมภาษณ์ สุขม นวลสกุล จนกระทบพรรค รวมทั้งบันทึกประจำวันกรณีผู้สมัครเขต 9 พรรครวมพลังประชาชาติไทย ใช้ถ้อยคำรุกรานตนและครอบครัว ย้ำภูมิใจในตัวลูกชาย "ปรีชาพล" มีความรับผิดชอบทำงานเพื่อสังคม

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น แม่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้นำสำเนาเอกสารเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กรณี ที่มีการเผยแพร่ข้อความพาดพิงจนทำให้เกิดความเสียหายทางโซเชียล โดยมีข้อความว่า "โทรคุยกับลูกชายแล้ว ลูกชายบอกว่าเดิมไม่เคยทราบมาก่อนว่าจะเสนอพระนามฯ เป็นตัวแทนพรรคเป็นนายกฯ เขาสั่งมาให้เสนอพระนาม"

โดยนางระเบียบรัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ไม่อยากมาแต่ต้องมา มีคนโทรมาเตือนอย่าให้สัมภาษณ์สื่อ ไม่รู้เรื่องจนได้เห็นไลน์จากคุณเสริมศักดิ์ ว่า มีการพาดพิงถึงระเบียบรัตน์กระทบกับบุคคล กับพรรคการเมืองและจะทำให้เกิดความเสียหาย ขอกราบเรียนว่า ระเบียบรัตน์ ไม่รู้จักคำว่าไฮเทค เฟสบุ๊คเล่นไม่เป็นได้แต่รับโทรศัพท์ แต่เวลานี้กระแสของการใส่ร้ายป้ายสีค่อนข้างรุนแรงมาก ไม่เข้าใจว่าครอบครัวเราทำไมโดนใส่ขนาดนี้ ทำไมถึงไม่เมตตากันเลย ถ้าระเบียบรัตน์ได้พูดก็จะพูดอย่างกล้าหาญว่าได้พูด แต่นี่ไม่ได้พูด ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในเนื้อหาที่อาจารย์สุขุม นวลสกุล เอาไปออกในรายการทีวี เพราะฉะนั้นวันนี้จึงมีความจำเป็นมาแจ้งความไว้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน วันพรุ่งนี้จะไปร้องเรียนที่ ปอท.เพื่อจะให้ดำเนินการกับผู้ซึ่ง ใส่ร้ายป้ายสีผ่านโซเชียล

ส่วนอีกเรื่อง ได้มีปรากฎการณ์ใหม่คือนาย วีระศักดิ์ สายทอง ผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย เขต 9 ขอนแก่น ได้ไปที่อำเภอหนองสองห้อง และไปยกป้าย ใช้ถ้อยคำที่ค่อนข้างติเตียนระเบียบรัตน์ว่ามัวแต่สั่งสอนคนอื่น ไม่สั่งสอนลูกตัวเอง ต้องขอขอบคุณแต่ก็ต้องลงประจำวันไว้เพราะท่านไปรุกรานดิฉัน เราไม่อยากมีเรื่องมีราวแต่ถูกรุกราน

ต้องฝากกราบขอบพระคุณพี่น้องทุกฝ่ายที่ห่วงใยครอบครัวของเรา สำหรับท่านที่ตำหนิติเตียนด้วยคำหยาบถ้อยคำรุนแรง ที่มาแจ้งความก็เพราะมีการใช้คำรุนแรง ว่าแกว่งปาก อยากบอกว่าไม่โกรธ แต่ขอลงไว้เป็นหลักฐาน ต้องโทษตัวเองที่ไม่สามารถทำให้คนเข้าใจได้ว่า สิ่งเราทำเพื่อสังคมเพื่อบ้านเมืองมาจากความบริสุทธิ์ใจ อยากให้เป็นสังคมที่งดงาม อุดมด้วยเมตรตาธรรมต่อกัน อยากให้เรารักษาศีลห้ากันเท่านั้น

"ในส่วนของลูกชาย ดิฉันภูมิใจในตัวของลูกชาย เขาเกิดมาเพื่อที่จะเป็นคนของแผ่นดินจริงๆ ในการทำงานเพื่อบ้านเมือง หากได้รับเมตตาจากทุกฝ่าย จะมีคนคนหนึ่งที่เสียสละเพื่อบ้านเมืองต่อไป วันนี้จำเป็นต้องมาแจ้งความ หากไม่แจ้งวันนี้จะไปกระทบกับพรรคไทยรักษาชาติซึ่งกำลังมีกรณีอยู่ที่ ก.ก.ต. และ ดิฉันจะเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่าไปสร้างให้เกิดปัญหาให้หนักขึ้นกับทางพรรค ซึ่งได้ไปเยี่ยมหลานได้พูดคุยกันกับลูกชายตลอด ลูกชายมีความรับผิดชอบ ขอให้ฝ่ายบ้านเมืองได้ชี้ว่าให้ทำอย่างไร ก็พร้อมจะน้อมรับทุกอย่าง เข้มแข็ง ได้กำลังใจเยอะ กราบขอบพระคุณจริง ๆ เวลามีกำลังใจ ส่วนท่านที่ไม่เข้าใจระเบียบรัตน์ก็ขอโทษท่านด้วย ที่ไม่สามารถสร้างความดีให้ท่านเห็นได้ตลอดเวลาที่เราทำเพื่อบ้านเมืองทั้งพ่อทั้งแม่ แต่เรากลับทำให้ท่านมองเห็นไม่ได้ เราจะไม่ย่อท้อจะทำต่อไป"นางระเบียบรัตน์กล่าว

logoline