svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุริยะใส" โพสต์ เสียดาย! ไม่ได้อยู่ร่วมภารกิจเพื่อชาติกับพี่น้อง หลังศาลสั่งจำคุก 8 เดือน

13 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดทำเนียบรัฐบาล เมื่อปี 51 ปรากฏว่าศาล ฎีกาสั่งจำคุก 8 เดือนแกนนำ 6 คน โดยไม่รอลงอาญา ล่าสุด เฟซบุ๊กสุริยะใส ได้โพสต์ ขอบคุณพี่น้องพันธมิตรประชาชน ย้ำอย่าหมดศรัทธา อย่าสิ้นหวัง ประเทศยังต้องการกำลังของแผ่นดินแบบพวกเราอยู่เสมอ

จากเหตุการณ์ชุมนุมโดยสงบที่ฟังไม่ขึ้นของกลุ่มพันธมิตรประชาชน ซึ่งกระทำการปีนรั้วบุกสถานที่บริหารราชการแผ่นดิน ทำลายทรัพย์สินหลายรายการ โทษบุกรุก-ทำให้เสียทรัพย์ และล่าสุด ที่ห้องพิจารณา 809 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกทำเนียบรัฐบาล เมื่อปี 2551 หมายเลขดำ อ.4925/2555 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อายุ 83 ปี, นายสนธิ ลิ้มทองกุล อายุ 70 ปี, นายพิภพ ธงไชย อายุ 72 ปี, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อายุ 68 ปี นายสมศักดิ์ โกศัยสุข อายุ 72 ปี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และนายสุริยะใส กตะศิลา อายุ 45 ปี ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน หรือกลุ่มการเมืองสีเขียว และอดีตผู้ประสานงาน พธม. ดังนั้นที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาลงโทษจำเลยทั้งหกฐานร่วมกันบุกรุกทำให้เสียทรัพย์นั้นชอบแล้ว ฎีกาของจำเลยทั้งหกฟังไม่ขึ้น ส่วนที่จำเลยทั้งหกฎีกาขอให้ลงโทษสถานเบาหรือรอการลงโทษนั้น ศาลเห็นว่าเมื่อการกระทำของจำเลยทั้งหกและพวก ได้บุกเข้าทำเนียบซึ่งแม้เป็นสาธารณสมบัติ แต่ก็เป็นสถานที่บริหารราชการแผ่นดิน เป็นศูนย์รวมหน่วยงานราชการหลายแห่ง มีการทำลายทรัพย์สินหลายรายการดังนั้นที่ศาลอุทธรณ์ลงโทษจำคุกจำเลยทั้งหกเป็นเวลา 8 เดือน ไม่รอลงอาญานั้นเหมาะสมแล้ว ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย พิพากษายืน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วให้จำคุกคนละ 8 เดือน ไม่รอลงอาญา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็จะนำตัว พล.ต.จำลอง, นายพิภพ, นายสมเกียรติ, นายสมศักดิ์, นายสุริยะใส ซึ่งเคยได้รับการประกันตัว ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อรับโทษตามคำพิพากษาต่อไปเช่นเดียวกับนายสนธิและล่าสุด บนเฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา  ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า

"สุริยะใส" โพสต์ เสียดาย! ไม่ได้อยู่ร่วมภารกิจเพื่อชาติกับพี่น้อง หลังศาลสั่งจำคุก 8 เดือน


ขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและพี่น้องมวลมหาประชาชนทุกคนครับ
พวกเราทำดีที่สุดแล้ว อย่าหมดศรัทธา อย่าสิ้นหวัง ประเทศยังต้องการกำลังของแผ่นดินแบบพวกเราอยู่เสมอ
ผมไม่เสียใจ แค่เสียดาย ว่าไม่ได้อยู่ร่วมภารกิจเพื่อชาติบ้านเมืองกับพี่น้องในสถานการณ์ที่บ้านเมื่องยังไม่ปลอดภยดีนัก และประชาธิปไตยยังถูกบิดเบือนอยู่
พวกเราต้องข่วยกันต่อไป ขอให้พี่น้องทั้งพันธมิตรฯและมวลมหาประชาชนเดินหน้ารักษาบ้านเมืองช่วยกันต่อไปครับ
ขอบคุณครับ13 กพ.62

logoline