svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้เขียนบท บุพเพฯ เดือด! ซัด "ธนาธร" เอาสมองส่วนไหนคิด?

13 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศัลยา สุขะนิวัตติ์" นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดังหลายเรื่อง ได้แชร์คำสัมภาษณ์ของ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่พูดถึงการยิ้มของคนไทย โดยมีใจความว่า

"เมืองไทยที่เป็น Land of smile... ผมมานั่งคิดว่าทำไมเราถึงยิ้ม ก็เพราะคนไทยไม่มีจุดยืนเรื่องอะไรเลย เมื่อโดนถามเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ตอบไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือยิ้ม คนไทยเป็นคนที่ไม่มีจุดยืน แม้แต่ในเรื่องที่สากลเขายอมรับกัน อย่างเช่น เรื่องสิทธิมนุษยชน"
โดย "แดง-ศัลยา" ได้เขียนถึงการให้สัมภาษณ์ของ "ธนาธร" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Salaya Sukanivatt ว่า
ลักษณะนิสัยประจำชาติ (National Characteristic)ไม่ใช่เรื่องพูดได้เล่นๆตามใจคิด ต้องผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า "การวิจัย" เพราะฉะนั้นจึงไม่ง่ายด้วยเหตุว่ามีตัวแปรมากมายที่ต้องควบคุมให้นิ่งจึงจะสรุปผลได้
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สรุปนิสัยประจำชาติของคนไทยได้อย่างอัศจรรย์ยิ่ง คุณทำให้"ยิ้ม"ของคนไทยที่เป็นสัญลักษณ์ของไมตรีจิตรมิตรภาพที่ยอมรับทั่วโลก กลายเป็นความโง่เขลาและเบาปัญญา คุณกล้ามาก เราสงสารคนไทยจัง คุณหมายถึงคนไทยไหนบ้างเนี่ย เราคนไทยนะก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแหละ
เราชอบความคิดของตัวคุณ ชอบนโยบายพรรคคุณมันเจ๋งทุกข้อจริงๆ สำคัญที่สุดชอบความเท่าเทียมกันที่คุณจะทำให้มีในแผ่นดินที่ "คนรวยแม่งโคตรรวยกระจุกและคนจนก็โคตรจนกระจาย" เราจำได้ว่าม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมชพูดไว้ว่า "เมืองไทยถ้าไม่มีคอร์รัปชั่น ถนนจะปูด้วยทองยังได้" ยังคิดว่าพรรคคุณอาจทำให้เป็นจริงได้ไม่มากก็น้อยแต่ขอโทษ เราเทคุณแน่นอนแล้ว
คนที่มีอคติและจิตใจคับแคบแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้เห็นคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบแค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่(ในสายตาคุณ)เท่านั้นเอง

ผู้เขียนบท บุพเพฯ เดือด! ซัด "ธนาธร" เอาสมองส่วนไหนคิด?



logoline