svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ระเบิดพลีชีพที่พรรค "ไทยรักษาชาติ"

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวังจะให้ระเบิดใส่ผู้อื่นให้ราบพนาสูรทางการเมือง แต่เดชะบุญ ระเบิดนั้นกลับระเบิดใส่พวกเดียวกันตายราบพนาสูรเสียเอง โดยข้าพระบาท ทาสประชาชน ฉบับ 3444 หน้า 6 ระหว่างวันที่ 14-16 ก.พ.2502 โดย...ประพันธุ์ คูณมี

ข้าพระบาท ทาสประชาชน ฉบับ 3444 หน้า 6 ระหว่างวันที่ 14-16 ก.พ.2502 โดย...ประพันธุ์ คูณมี

ระเบิดพลีชีพ

ที่พรรค "ไทยรักษาชาติ"

เหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อเช้า 9.10 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้ประคองหนังสือเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ต่อ กกต.

จนเหตุการณ์มาจบลง เมื่อเวลา 22.40 น. ของวันเดียวกัน เมื่อโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ได้ประกาศถ่ายทอดพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาดับทุกข์ร้อนของพสกนิกรชาวไทย จนทำให้เหตุการณ์มีข้อยุติลงโดยกระจ่างชัดแจ้ง ด้วยพระทรงธรรม อันเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปนั้น

ต้องถือเป็นเหตุการณ์ที่เป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองของไทยอีกหน้าหนึ่ง หลายคนอาจมองว่านี่เป็นเหตุการณ์ "แผ่นดินไหวทางการเมือง" ครั้งใหญ่ของไทย แต่ผู้เขียนเห็นว่าคงไม่ใช่ หากแผ่นดินไหวคนไทยคงบาดเจ็บล้มตายไม่น้อย เหตุการณ์นี้คือ "ระเบิดพลีชีพทางการเมือง" ที่เกิดระเบิดใส่ผู้คิดวางแผนและผู้กระทำการจนบาดเจ็บล้มตายเสียเองต่างหาก แต่ด้วยเดชะบุญที่แผ่นดินไทยนี้ศักดิ์สิทธิ์ พระสยามเทวาธิราชคุ้มครอง ผู้คิดร้ายจึงต้องรับกรรม

เหตุการณ์นี้เกิดจากความอยู่ไม่เป็นสุขของนักโทษชายหนีคดี บวกกับความมีอคติเคียดแค้นแผ่นดินเกิด โดยหาสำนึกถึงการกระทำ ความผิดต่อบ้านเมืองของตนแต่อย่างใดไม่ มีใครไม่รู้บ้างว่าบ้านเมืองของเราในรอบเกือบ 20 ปี มานี้ ก่อนมีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เกิดเหตุการณ์อะไร ใช่ตามนี้หรือไม่

1. ประเทศไทยมีพรรคและนักการเมืองที่โคตรโกง ทุจริตประพฤติมิชอบ ผลาญเงินแผ่นดินมากที่สุด จนประเทศแทบล้มละลาย พอจับได้ถูกพิพากษาความผิดก็หลบหนีคดี หนีการลงโทษ

2. เมื่อหมดอำนาจก็วางแผนใช้เงินที่โกงประเทศ จ้างคนปลุกปั่น สร้างความวุ่นวายในประเทศ เผาบ้านเผาเมือง เผาศาลากลาง ทำลายทรัพย์สินราชการ ร้านค้าเอกชนย่อยยับ ทั้งหลอกคนไปตายแทนตัวเอง หวังกลับมามีอำนาจอีก

3. อยู่ต่างแดนก็สร้างหุ่นเชิดขึ้นเป็นนายกฯ ก่อคดีโกงจำนำข้าว ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่งลักหลับประชาชน ล้างมลทินให้ตนเอง ถูกต่อต้านก็ใช้กำลังปราบปรามประชาชนด้วยระเบิดและอาวุธสงคราม จนบ้านเมืองกลียุค

4. หลอกใช้นักวิชาการมารับใช้เชลียร์ จ้างสื่อในสื่อนอก และนักกฎหมายต่างชาติ ป่วนประเทศ สนับสนุนพวกต่อต้านสถาบันกษัตริย์ คิดการใหญ่หวังล้มเจ้า สถาปนารัฐไทยใหม่ ล้มล้างสถาบัน

กรรมชั่วที่ก่อกับแผ่นดินนี้มากมายจนสุดพรรณา ทั้งหมดเป็นฝีมือการคิดวางแผนและการกระทำของผู้ใด คนไทยย่อมรู้ดี คนที่คิดร้ายกับแผ่นดินยังคิดประกอบระเบิดในต่างแดน มอบใส่มือเด็กใสซื่อ ฟันนํ้านมทางการเมืองเพิ่งขึ้น ใน ทษช. หอบไปวางหวังจะให้ระเบิดใส่ผู้อื่นให้ราพณาสูรทางการเมือง แต่เดชะบุญครับ ระเบิดนั้นกลับระเบิดใส่พวกเดียวกันตายราพณาสูรเสียเอง ด้วยพระบารมีปกเกล้าชาวไทย

คำสารภาพของพวกเสื้อแดงตัวแม่ว่า นี่คือกลยุทธ์การเมืองดึงฟ้ามาปกกบาล หวังแก้ปมทางการเมืองที่หลายคนสงสัยในความไม่จงรักภักดี แถมยกย่องว่าเป็นสุดยอดกลเกมการเมือง ก็ยิ่งเผยธาตุแท้พวกเขาจนล่อนจ้อน

ข้อเขียนของ ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ นักวิชาการแดง ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก วิพากษ์ทักษิณแบบมันหยดว่า ทักษิณเรียนรู้จากอดีต แค่ว่าดีลล้มเหลวเพราะไพ่ในมือไม่ใหญ่พอ มีแค่ Straight Flush สุดท้ายก็เจอไพ่เหนือกว่าคือ Royal Flush! แถมทำกับคนในค่ายตัวเองเป็น "กระดาษทิชชู" จะขยี้ขยำยังไงก็ได้

ผลก็คือคนที่เกลียดทักษิณ ที่เคยกระจัดกระจาย กลับมารวมตัวหนุนพล.อ.ประยุทธ์ ให้เข้มแข็งขึ้นมาทันที ทั้งยังออกจากปากนักวิชาการท่านนี้อีกว่า "ทักษิณเองต่อไปนี้ แก้ตัวกับสาธารณชนไม่ได้แล้วว่า ไม่ได้เอาการเมืองมาวุ่นวายกับพระราชวงศ์" นี่ก็คือคำรับสารภาพของนักวิชาการ ระดับดอกเตอร์ด้านเศรษฐศาสตร์จากเคมบริดจ์ ที่เคยอยู่ฝั่งแดงหนุนทักษิณมาก่อน ข้อเขียนนี้ย่อมรับฟังเป็นพยานได้ว่าดีลนี้ทักษิณเกี่ยวข้องหรือไม่?

สุดท้ายที่ต้องโดนระเบิดพลีชีพลูกนี้เข้าแบบเต็มๆ หนีไม่พ้นไทยรักษาชาติ ชื่อย่อ ทษช. ที่ดูอย่างไรก็ชวนให้แปลว่า "นักโทษชาย" ที่กรรมการบริหารพรรคท่านหนึ่งคือ รศ.ดร.รุ่งเรือง พิทยศิริ ได้แถลงว่าได้ยื่นหนังสือลาออกจากความเป็นกรรมการบริหารพรรค ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ไม่เกี่ยวและไม่รู้เห็นการประชุมเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค ทำให้ไม่แน่ใจว่าพรรคนี้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคกันจริงหรือไม่? หรือเป็นบัญชาจากคนหนีคดีในต่างแดน

การอ้างว่าเป็นมติของกรรมการ บริหารพรรค ที่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค กับพวกหอบรายชื่อแถลงด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ภาคภูมิใจ โดยไม่รู้ว่าตนกำลังอุ้มระเบิดนั้น จึงมีปัญหาที่ กกต.ต้องเค้นและทำความจริงให้กระจ่าง ว่าเกมนี้คนภายนอกพรรคเป็นผู้ควบคุม ครอบงำหรือชี้นำกิจกรรมของพรรค ผิดตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 28 หรือไม่อีกด้วย นอกจากต้องพิจารณาตามมาตรา 92, 93 ในปัญหาการพิจารณายุบพรรคนี้ต่อไป

ในบ้านเมืองของเรา อาชญากรที่ก่ออาชญากรรมร้ายแรงต่อแผ่นดิน ยังไม่เคยเห็นสักรายที่จะยอมเปิดปากรับสารภาพ ทั้งๆ ที่ความผิดนี้ชัดแจ้งยิ่งกว่าแสงตะวัน พวกเขายังดื้อรั้นตะแบง ทำปากแข็งว่าจะเดินเชิดหน้าต่อไปแบบด้านๆ แถมยังมีการสร้างสถานการณ์ข่าวสารบิดเบือนเบี่ยงประเด็นความสนใจของผู้คนในบ้านเมือง ด้วยข่าวลือ ข่าวเท็จ ที่จงใจปล่อยจึงเกิดขึ้นตามมา สื่อในเครือสีแดง กลุ่มจัดตั้ง นักวิชาการทรยศ สมุนบริวารพวกที่ยอมตายยอมติดคุกเพียงเห็นแก่เศษเงินคนโกงยังมีให้เห็น

ทั้งที่เหยื่อรายแล้วรายเล่าไม่ตายก็ติดคุก หรือเป็นทิชชูทั้งหลายถูกขยำทิ้งเห็นๆ แต่ก็ยังมีพวกเดนตายอาสากล้าเสี่ยงรับใช้โดยไร้สำนึก เหตุเพราะฝ่ายบ้านเมืองยังคงปล่อยหัวโจกคนชั่วให้ลอยนวลนั่นเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ครับ ที่ประชาชนยินยอมมอบอำนาจให้ท่านโดยไม่หืออือ และที่พวกประชาชนยินดีสนับสนุนท่านนั้น ก็เพราะเชื่อว่าท่านจะล้างคนชั่ว ปราบศัตรูร้ายของแผ่นดิน ผมเชียร์และรอมานานแล้ว อยากเห็นท่านใช้ความกล้าหาญ จัดการจัดเต็มกับพวกเขาเหล่านั้นเสียทีเถอะ ขุดรากถอนโคนเสียที อย่าปล่อยคนชั่วให้ลอยนวล อย่าเลี้ยงเสี้ยนหนามของแผ่นดิน ให้เป็นที่ระคายเคืองอีกต่อไปเลยครับท่าน

หากผู้ร้ายของแผ่นดินยังไม่ตาย บ้านเมืองย่อมไร้ความสงบสุข จัดการเรื่องนี้ จะอยู่ไปอีกกี่ปีก็ยอมครับ

logoline