svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คลิปนาทีชีวิต เด็ก4ขวบรอดตกตึก !!

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี-เด็กชายวัย 4 ขวบ พลัดตกดาดฟ้า รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี โชคดียังใช้มือยึดตัวอักษร "ต" ริมกำแพงเอาไว้ได้อย่างแน่น ก่อนที่ญาติจะช่วยดึงกลับมาได้อย่างปลอดภัย เผยไม่ใช่เสื้อเกี่ยวอักษร ต.

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2562 ได้มีการเผยแพร่คชลิปผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "หนุ่ม เมืองนนท์" โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความระบุว่า "โชคดีที่สุด" ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังช่วยกันดึงตัวเด็กวัย 4 ขวบขึ้นมา หลังจากขึ้นไปวิ่งเล่นบนดาดฟ้าของตึก 7 ชั้นโรงพยาบาลเเห่งหนึ่งแล้วเกิดพลัดตกลงมา โดยเสื้อของเด็กหญิงไปเกี่ยวอยู่ที่ตัว "ต.เต่า" เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสามารถช่วยเหลือหนูน้อยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย
จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยเด็กวัย 4 ขวบ ได้เดินทางมาพร้อมกับญาติ เพื่อเยี่ยมพ่อที่นอนป่วยอยู่ที่ชั้น 7 ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนแม่ของเด็กหญิงได้เสียชีวิตไปแล้ว
หลังจากเข้าเยี่ยมอาการป่วยของพ่อ เด็กหญิงได้วิ่งเล่นไปมา ก่อนเพื่อไล่จับจิ้งจกเล่นตามประสาเด็กขึ้นไปถึงดาดฟ้า จากนั้นได้ปีนกำแพงของดาดฟ้า แล้วเกิดพลาด พลัดตกลงมา โชคดีที่เสื้อของหนูน้อยเกี่ยวติดอยู่กับตัวอักษรชื่อตึก และทันทีที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทราบ จึงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือดึงตัวเด็กขึ้นมาได้ปลอดภัย ท่ามกลางการลุ้นของผู้ที่เห็นและอยู่ในเหตุการณ์.

คลิปนาทีชีวิต เด็ก4ขวบรอดตกตึก !!

คลิปนาทีชีวิต เด็ก4ขวบรอดตกตึก !!

.ต่อมา เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (12 ก.พ.) นายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผอ.รพ.พหลพลพยุหเสนา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนั้นมีญาติของคนไข้ที่อยู่ตึกสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปรินายก ที่เฝ้าไข้ญาติอยู่ที่ชั้น 9 ซึ่งตึกดังกล่าวอยู่ตรงข้ามกับตึกเกิดเหตุคือตึก 100 ปี โดยญาติได้มองลงมาที่ดาดฟ้าของตึก 100 ปี พบว่ามีเด็กกำลังวิ่งเล่นอยู่บนดาดฟ้า จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่พยาบาลทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่พยาบาล จึงรีบโทรศัพท์มาบอกเจ้าหน้าที่พยาบาลที่อยู่ชั้นที่ 7 ของตึก 100 ปี
ดังนั้นเจ้าหน้าที่พยาบาลจึงรีบขึ้นไปดูที่ดาดฟ้าชั้น 8 แต่ก็ไม่พบตัว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันชะโงกหน้าออกไปดูนอกดาดฟ้า ปรากฏว่าพบเด็กเกาะอยู่ที่ตัวอักษรคำว่า "ตึก" ที่อยู่สูงจากพื้นที่ประมาณ 25 เมตร พยาบาลพยายามที่ใช้มือยื่นลงไปเพื่อดึงตัวขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะยื่นมือลงไปไม่ถึง อีกทั้งเกรงว่าจะได้รับอันตราย จังหวะนั้นได้มีญาติของเด็กเป็นผู้ชายมาถึงพอดี จึงรีบยื่นมือไปคว้าขอบกางเกงของเด็กเอาไว้และสามารถดึงตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งตัวของเด็กมีความแข็งแรงมากถึงแม้จะมีอายุแค่สี่ขวบก็ตาม โดยหลังจากญาติของเด็กมาช่วยเอาไว้ได้ก็นำตัวกลับบ้านไป
จากการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ พบว่าเด็กวิ่งเล่นอยู่ที่ชั้นที่ 7 ประมาณ 2-3 คน จากนั้นก็ไปวิ่งเล่นที่บันไดที่จะขึ้นไปดาดฟ้า ซึ่งปกติประตูทางขึ้นดาดฟ้าจะล็อกกุญแจเอาไว้ทุกตึก แต่บังเอิญในวันดังกล่าวคาดว่าแม่บ้านคงขึ้นไปทำความสะอาดห้องน้ำที่อยู่บนดาดฟ้า จึงเปิดประตูเอาไว้ แล้วลืมปิด ด้วยความซนของเด็กจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งก็นับว่าเป็นความโชคดีแของเด็กเป็นอย่างมาก ที่ไม่ได้รับอันตราย

ด้านนางแสงดารา อินทรบุตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าหอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย 100 ปี เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พยาลที่อยู่ตึกตรงกันข้าม เจ้าหน้าที่จึงรีบขึ้นมาติดตามหาตัวเด็กชายคนดังกล่าว แต่ก็ไม่พบ ต่อมาก็ได้ยินเสียงร้องของเด็กดังออกมาจากนอกตึก จึงรีบเข้าไปดู ทุกคนพยายามยื่นมือเข้าไปดึงแต่ก็ไม่ถึง จากนั้นมีญาติของเด็กเป็นผู้ชายวิ่งตามขึ้นมาแล้วใช้มือคว้าเอาไว้แล้วดึงเด็กขึ้นมาด้วยความปลอดภัย ซึ่งจากที่มีข่าวว่า เสื้อของเด็กนั้นไปเกี่ยวกับตัว ต.นั้นไม่ใช่เรื่องจริง แต่เด็กได้ใช้มือของตนเองยึดเอาไว้อย่างแน่นหนา และหลังจากช่วยเด็กขึ้นมาได้ญาติก็ได้นำตัวกลับบ้านทันที โดยที่ยังไม่บอกพ่อของเด็กที่กำลังนอนป่วยอยู่
ขณะที่นายศิรเศรษฐ์ ฟักเหลือง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณประตูทางออก เล่าว่าวันเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ก็ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนด้วยความตกใจว่า เด็กพลัดตกจากดาดฟ้า เมื่อตนมองไปดูก็พบว่าเห็นตัวห้อยอยู่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความโชคดีของเด็กเป็นอย่างมาก ที่มีคนเห็นก่อน ดวงจึงยังไม่ถึงฆาต...

logoline