svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นาทีระทึก!....เด็ก 4 ขวบตกตึกมือเหนียวเกาะตัวอักษรเอาชีวิตรอด

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หนุ่ม เมืองนนท์" โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความระบุว่า "โชคดีที่สุด" ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังช่วยกันดึงตัวเด็กชายวัย 4 ขวบขึ้นมา หลังจากขึ้นไปวิ่งเล่นบนดาดฟ้าของตึก 7 ชั้นโรงพยาบาลเเห่งหนึ่งแล้วเกิดพลัดตกลงมา โดยเสื้อของเด็กไปเกี่ยวอยู่ที่ตัว "ต.เต่า" เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสามารถช่วยเหลือหนูน้อยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยเด็กชายวัย 4 ขวบ ชาวไทยได้เดินทางมาพร้อมกับญาติ เพื่อเยี่ยมพ่อที่นอนป่วยอยู่ที่ชั้น 7 ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนแม่ของเด็กชายได้เสียชีวิตไปแล้ว

หลังจากเข้าเยี่ยมอาการป่วยของพ่อ เด็กชายได้วิ่งเล่นไปมา ก่อนเพื่อไล่จับจิ้งจกเล่นตามประสาเด็กขึ้นไปถึงดาดฟ้า จากนั้นได้ปีนกำแพงของดาดฟ้า แล้วเกิดพลาด พลัดตกลงมา โชคดีที่เสื้อของหนูน้อยเกี่ยวติดอยู่กับตัวอักษรชื่อตึก และทันทีที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทราบ จึงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือดึงตัวเด็กขึ้นมาได้ปลอดภัย ท่ามกลางการลุ้นของผู้ที่เห็นและอยู่ในเหตุการณ์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่รพ.พหลพยุหเสนา พบกับ น.ส.แสงดารา อินทรบุตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าหอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย 100 ปีเล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า ปกติทางโรงพยาบาลจะล็อกประตูทางขึ้นดาดฟ้า แต่ในวันดังกล่าวแม่บ้าน รพ.ไปทำความสะอาดห้องน้ำบนดากฟ้าชั้น 8 แต่ทำเสร็จแล้วลืมล็อค เด็กชายอายุ 4 ขวบ ซึ่งเป็นคนไทย ไฟเฝ้าบิดาที่รักษาตัวอยู่่ที่ตึก 100 ปี เดินขึ้นไปเล่นบนดาดฟ้า และพลัดตกมา โดยที่ใช้มือเกาะคำว่า ตึก เอาไว้ ไม่ใช่เสื้อผ้าเกี่ยวแต่อย่างใด จากนั้นมีคนเห็นจึงแจ้งพยาบาลทราบจึงมาช่วยกันพยายามดึงเด็กขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถยื่นมือไปดึงตัวเด็กขึ้นมาได้ ไม่นานนักญาติของเด็กที่เป็นผู้ชายก็มาถึงและสามารถยื่นมือไปคว้าเอวกางเกงแล้วดึงขึ้นมาได้ หลังจากช่วยเหลือได้ก็นำตัวกลับบ้านทันที โดยทุกคนไม่ได้บอกให้พ่อเด็กที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกดังกล่าวทราบ

logoline