svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พิพากษาประหาร-จำคุกตลอดชีวิต 5คนร้ายปล้นรถทำคาร์บอมบ์

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - ศาลจังหวัดนาทวี พิพากษาประหารและคุกตลอดชีวิต 5 คนร้าย ก่อเหตุปล้นรถภายในเต็นท์รถยนต์วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา แล้วนำไปทำคาร์บอมบ์ 5 คัน

วันนี้ ( 12 ก.พ.) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากกรณีคนร้ายบุกปล้นรถยนต์ภายในเต็นท์รถยนต์วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยคนร้ายปล้นรถยนต์ไปทั้งหมด 5 คัน เพื่อนำไปประกอบระเบิด ซึ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ปรากฏตามภาพข่าวของสื่อมวลชน เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยได้จำนวน 5 ราย ได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ศาลจังหวัดนาทวี ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีอาญาหมายเลขดำ ที่ อ.4835/2560 และคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 229/2562 ในฐานความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ความผิดเกี่ยวกับ ก่อการร้าย อั้งยี่, ซ่องโจร ก่อให้เกิดระเบิด ความผิดต่อชีวิต ความผิดต่อเสรีภาพ ปล้นทรัพย์ โดยพนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 5 ราย คือ จำเลยที่ 1 นายอัตนันท์ สะอิ, จำเลยที่ 2 นายภาณุมาศน์ หลีเส็น, จำเลยที่ 3 นายมะรอยี ราแดง, จำเลยที่ 4 นายฮารียะ การี และจำเลยที่ 5 นายอับดุลมานัส เจะเลาะ มีผลคำสั่งพิพากษา ของศาลจังหวัดนาทวี ดังนี้
จำเลยที่ 1 นายอัตนันท์ สะอิ หรือนัน ศาลพิพากษาให้ "ประหารชีวิต" คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ฎีกา, จำเลยที่ 2 นายภาณุมาศน์ หลีเส็น หรือจา หรือมะ, จำเลยที่ 3 นายมะรอยี ราแดง หรือเปาซี และจำเลยที่ 4 นายฮารียะ การี หรือแซะ ศาลพิพากษาให้ "จำคุกตลอดชีวิต" คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ฎีกา, จำเลยที่ 5 นายอับดุลมานัส เจะเลาะ หรือมาน ศาลพิพากษาให้ "จำคุก 2 ปี 8 เดือน" ความผิดฐานอั้งยี่ คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ฎีกาผลจากคำพิพากษาดังกล่าว เป็นไปตามพยานหลักฐานและลักษณะฐานความผิด และเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมุ่งบังคับใช้กฎหมายด้วยความรอบคอบ รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุม
ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังให้ความสำคัญกับหลักการบังคับใช้กฎหมายด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และปฏิบัติทุกขั้นตอนของการบังคับใช้กฎหมายด้วยความระมัดระวัง และเท่าเทียมกัน



logoline