svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กนก" โพสต์ถามพ่อ-แม่ หัวหน้าทษช. "รู้สึกอะไรบ้างไหม?"

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ต่อกกต.เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมานั้น

ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก "พรรคไทยรักษาชาติ" ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "พรรคไทยรักษาชาติ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่หลั่งไหลกันเข้ามาให้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เราขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน พรรคไทยรักษาชาติยังคงมีจุดยืนดังเดิมและจะเดินหน้าต่อไปในสนามเลือกตั้งเพื่ออาสาแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน"

"กนก" โพสต์ถามพ่อ-แม่ หัวหน้าทษช. "รู้สึกอะไรบ้างไหม?"


หลังจากนั้น มีกระแสลือหนาหูว่าหัวหน้าพรรคและแกนนำถูกจับกุมตัวจนมีการเผยแพร่ภาพบนโลกออนไลน์ ต่อมาเฟซบุ๊ก Sand Wongnapachant โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า
วันนี้เดินทางมาทำบุญไหว้พระที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม จ.พระนครศรีอยุธยา กับหัวหน้าพรรคค่ะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่เป็นห่วงกันนะคะ

"กนก" โพสต์ถามพ่อ-แม่ หัวหน้าทษช. "รู้สึกอะไรบ้างไหม?"


นำมาซึ่งข้อถกเถียงอย่างกว้างขวางว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่นำมาโพสต์ใหม่หรือไม่
ล่าสุด เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page โพสต์ข้อความระบุว่า
สำนึกเสียเถิด อย่าได้อ้อมค้อมเหมือนแถลงการณ์ "ขอน้อมรับพระราชโองการ.." แต่ไม่มีข้อความไหนบ่งบอกว่าสำนึกผิด
อย่าเหมือนผู้ร้ายปากแข็ง!
และคน "เป็นพ่อ เป็นแม่" ก็ต้องสำนึกด้วย ดังที่ผมเคยโพสต์ไปถึงลูกสาวคุณหญิง ที่เดินช่วยแม่หาเสียง จะรู้ไหมว่า..ฉากการเมืองเบื้องหลังนั้น ดำหรือขาว
เฉพาะพ่อแม่ของหัวหน้าพรรค ทษช. นาทีนี้ คุณรู้สึกอะไรบ้างไหม? ได้ยินเสียงพ่อบอกเป็นห่วงลูก.. แล้วก่อนหน้านี้..ได้ทำตัวเป็นเยี่ยงอย่างให้ลูกได้หรือไม่?พวกนักการเมืองรุ่นพ่อรุ่นแม่ ที่เคยทำงานการเมืองสังกัดพรรคทรราช ถ้าคุณส่งต่องานการเมืองสกปรกนี้ให้ลูกหลาน หรือลูกหลานเห็นสิ่งที่ทำเป็นความชอบ ก็เป็นกรรมต่อวงศ์ตระกูล
เหมือนลูกหลานนักโทษหนีคดี ที่บางคนเริ่มต้องคดีบ้างแล้ว
แต่ถ้าลูกๆนักการเมืองในคอก "เพื่อ.. " ทั้งหลายนั้น เกิดหูตาสว่าง เป็นลูกไม้หล่นไปให้ไกลต้น ก็จะเป็นบุญของคนนั้น เป็นอภิชาตบุตร
ประพฤติตนเป็นพสกนิกรที่ดี ให้บุพการีตนเองได้สำนึก

"กนก" โพสต์ถามพ่อ-แม่ หัวหน้าทษช. "รู้สึกอะไรบ้างไหม?"

logoline