svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เพราะกลิ่นตัวแรง เลยถูกจับ

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขับรถทัวร์ คิดรวยทางลัด รับส่งผู้หลบหนีเข้าเมือง ขณะเจอด่าน ผู้โดยสารแจ้งตำรวจด่าน สงสัยในรถทัวร์ลักลอบขนแรงงานเถื่อน เพราะกลิ่นตัวแรงเหม็นทั่วรถ สุดท้ายเลยโดนจับ สารภาพ ขายที่ขายทางมาจ่ายค่านายหน้าหวังไปหาญาติทีมาเลเซีย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 ก.พ.62 ที่สถานีตำรวจภูธรสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ท.เจริญพงษ์ ขันติโร สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชุมพร นางสาววัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร และตำรวจชุดสอบสวน ได้ร่วมกันประชุมกำหนดประเด็นเกี่ยวกับการคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์โดยผ่านล่ามในการสอบสวน เพื่อจัดเก็บข้อมูลนำไปสู่การขยายและติดตามขบวนการค้ามนุษย์รายนี้

เพราะกลิ่นตัวแรง เลยถูกจับ

โดยสืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 10 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร กก.2 บก.ปส.4 นำโดย พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รอง ผกก.2 บก.ปส.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจฯ ได้สนธิกำลังตั้งจุดตรวจบริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ พื้นที่ ม.2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ระหว่างหลัก กม.ที่ 451 - 452 ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นรถโดยสารประจำทาง บริษัท ST ศรีสุเทพทัวร์ (กรุงเทพ-ทุ่งสง-เชียรใหญ่) ยี่ห้อวอลโว่ สีขาว-ฟ้า ทะเบียน 15-4541 กทม. มีนายสุรศักดิ์ หลียา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 ม.1 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เป็นคนขับที่1และนายประสิทธิ์ แก้วหยด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/33 ม.3 ต.ลำภูลา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เป็นคนขับที่ 2 ขับเข้าด่าน ได้มีผู้โดยสารได้เปิดประตูแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านว่า มีผู้โดยสารน่าจะเป็นแรงงานต่างด่านชาวพม่า ที่นั่งมาด้วย นับ 10 คน ได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลไปทั้งรถซึ่งเป็นรถปรับอากาศเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบผู้โดยสารเป็นชาวเมียนมา จำนวน13คน โดยแยกเป็นชาย8คน หญิง5คน นั่งปะปนมากับผู้โดยสารคนไทย ตรวจสอบไม่มีเอกสารหลักฐานการเข้าเมืองแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จากการสอบสวนคนขับรถทั้ง2คน ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 9 ก.พ.62 เวลา 20.00 น. ได้ขับรถโดยสารคันดังกล่าวออกจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. และได้รับการติดต่อจาก นายโอ ไม่ทราบชื่อ-สกุล ให้แวะรับชาวเมียนมา จำนวน13คน ที่ จ.สมุทรสาคร ให้ไปส่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้จ้างหัวละ 1,200 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถโดยสารทั้ง2คน ว่า ร่วมกันนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาหรืออยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สลุย เพื่อทำการสอบสวนคัดแยกเหยื่อ

เพราะกลิ่นตัวแรง เลยถูกจับ


ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าจำนวนทั้ง 13 คน เป็นชาวเมียนมา จากรัฐยะไข่ โดยทุกคนมีสามี ภรรยาและญาติ อยู่ในประเทศมาเลเซีย จึงต้องการไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยยอมขายที่ดินและบ้าน เพื่อนำเงินที่คิดค่าเป็นเงินไทยแล้ว จำนวนประมาณ 1 แสนบาท จ่ายให้กับนายหน้า เพื่อพาหลบหนีนำพาจากรัฐยะไข่ ข้ามประเทศไทย โดยเข้าแนวตะเข็บชายแดน ภาคเหนือลัดเลาะเปลี่ยนมากับรถกระบะเป็นจุดสุดท้ายขึ้นรถทัวร์ปรับอากาศ แล้วมาถูกจับกุมดังกล่าว

logoline