svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิญาณ" จัดเต็ม "ทักษิณ" อยู่เบื้องหลัง "ไทยรักษาชาติ"?

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันเสาร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา เป็นภาษาอังกฤษซึ่งได้ใจความว่า "เชิดหน้าไว้แล้วเดินหน้าต่อเราได้เรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาแต่จงอยู่กับปัจจุบันและอนาคต สู้ต่อไปอนาคตต้องเดินหน้า"

ล่าสุด นาย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานกรรมการ บมจ. เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น กล่าวในคลิปรายการ เที่ยงตรงสนธิญาณ ทางเวปไซด์ยูทูปว่า พรรค ทษช. เสนอพระนามเชิญขอทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นนายกของพรรคบุคคลในพรรค ทษช. เป็นคนรุ่นใหม่กล้าที่จะไปเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มาเป็นนายกด้วยตัวเองหรือมีบุคคลอื่นที่ไปกราบทูลเชิญมา เรื่องนี้เป็นประเด็นแรกที่ควรพิจารณาประเด็นที่ร้อนแรงอยู่ในตอนนี้คือ การกระทำของ พรรคทษช. ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ เป็นประเด็นร้อนที่หลายๆคน ไปยื่นเรื่อง ให้กกต ได้พิจารณาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคทษช.ว่ากระทำความผิดต่อกฎหมายเลือกตั้งแล้วตัวบุคคลที่ได้กระทำการในครั้งนี้ผิดกฎหมายอาญาหรือไม่
เป็นประเด็นที่ต้องพิจารณาแต่ไม่ว่าจะผิดหรือไม่ผิดก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐต้องดำเนินการสืบสวนและสอบสวนให้รู้ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคที่เป็นเด็กรุ่นใหม่ โดยบารมีโดยสติปัญญา คิดเรื่องเหล่านี้ไม่ได้และคนที่ทุกคนสงสัยกันมากที่สุดคือ ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งได้ปรากฏรูปภาพอย่างชัดเจนตอนไปเชียร์บอลโลกที่รัสเซีย ว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงถ่ายภาพรวมกันกับทักษิณ ชินวัตรและคนในตระกูล ชินวัตร นอกจากนี้ยังมีหลักฐานก่อนหน้านี้ ว่ามีการพูดคุยตอบโต้สนทนากันผ่านไอจีของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ กับคนในครอบครัวตระกูลชินวัตรหากผลการสอบสวนออกมาชัดเจนว่า ทักษิณ อยู่เบื้องหลัง พรรค ทษช.ผิดกฎหมายการเลือกตั้งแน่นอน เพราะมีคนที่มีอำนาจเหนือพรรคอยู่เบื้องหลัง ซึ่งถ้าไปดูนอกเหนือจากพรรค ทษช. แล้ว ทักษิณ ชินวัตร ยังมีอำนาจเหนือพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ อันนี้ก็เป็นประเด็นที่จะต้องพิจารณาในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งภายใต้กฎเกณฑ์ใหม่ตามรัฐธรรมนูญแบบใหม่หรือที่เราเรียกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าเป็นระบบการเลือกตั้งแบบสัดส่วนผสม การคิดคะแนนของแต่ละพรรคการเมืองจะต้องคิดจากคะแนนของผู้สมัครรับเลือกแต่ละคนในแต่ละเขตเลือกตั้งที่ได้รับเลือกจากประชาชนเอาคะแนนมารวมกันทั้งหมด
ดังนั้น พรรคการเมืองทุกพรรค จะต้องเร่งระดมส่งคนให้ครบทั้ง 350 เขตเพื่อจะได้เก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด ผลของการสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ทั้งหมด ลงสมัคร ส.ส.เขตทั้งหมด 11,168 คน จาก 81 พรรคการเมือง ปาร์ตี้ลิสต์ 2,753 คน จาก 73 พรรคการเมือง รวมได้ 13,921 คน สูงมาก ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านๆมามีผู้สมัครรวมกันแล้ว 2-3 พันคน ที่มีผู้สมัครเยอะขนาดนี้เพราะว่าทุกพรรคอยากที่จะเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด
แต่น่าแปลกใจว่าพรรคเพื่อไทยกับพรรคไทยรักษาชาติส่งคนไม่เต็มพื้นที่ พรรคเพื่อไทยส่ง 250 เขต พรรคไทยรักษาชาติส่ง 175 เขต ชัดเจนว่าเป็นการส่งเพื่อหลบพื้นที่กันเป็นการบริหารจัดการ ใครๆก็รู้ว่า 2 พรรคนี้อยู่ภายใต้เครือข่ายของ ทักษิณ ชินวัตร แต่ไม่มีหลักฐานปรากฏว่า ทักษิณ ชินวัตร บงการอยู่ข้างหลังจริงหรือไม่ การดำเนินการสอบสวนพรรค ทษช. เพื่อหาข้อมูลว่าใครเป็นคนกราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มาเป็นนายกของพรรค อันนี้เป็นหลักฐานที่ปรากฏชัดว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง พรรคทษช. และ พรรคทษช. ไปเชื่อมโยงกับ พรรคเพื่อไทย ด้วยหรือไม่และหลังจากที่มีพระราชโองการออกมา ประเทศไทยถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกได้ถึงความหวังต่ออนาคตของประเทศชาติจากพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้คนสงสัยว่า ทักษิณ ชินวัตรอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ทั้งหมดจะจริงหรือไม่จริงก็ตาม แต่หลังจากที่มีพระราชโองการออกมาตอน 4 ทุ่มเศษๆ ในคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ในคืนถัดมาในเวลาใกล้เคืยงกัน ทักษิณ ชินวัตร ก็ได้ทวิตเตอร์ส่วนตัวออกมาเป็นภาษาอังกฤษแปลเป็นภาษาไทยได้ใจความว่า "เชิดหน้าไว้แล้วเดินหน้าต่อเราได้เรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาแต่จงอยู่กับปัจจุบันและอนาคต สู้ต่อไปอนาคตต้องเดินหน้า" ทักษิณยังประกาศเดินหน้าสู้ต่อไป ส่วนจะสู้แบบบ้าคลั่งหรือจะสู้อย่างชาญฉลาดในสถานะเป็นผู้รุก ทุกคนวินิจฉัยได้
ชมคลิป[EP. 1] ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย!

logoline