svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วิสามัญ2แนวร่วมยิงพระมรณะภาพ-เร่งไล่ล่าเชื่อกลุ่มคนร้ายบาดเจ็บ

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.วิสามัญ2 คนร้าย"อูเซ็ง เจ๊ะมิง"และ "มูฮัมหมัดซากีริน สาแม" แนวร่วมบุกยิงพระมรณะภาพ2 รูป พร้อมยึดอาวุธปืนและทลายแหล่งที่พักเดินหน้าไล่ล่าต่อเนื่องมั่นใจกลุ่มคนร้ายบาดเจ็บ

เมื่อเวลา12.45น.วันที่11ก.พ.62พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง จำนวน3ชุดปฏิบัติการณ์ ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขา หลังหมู่บ้านไอร์ลาฆอ ม.5ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวมีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ ได้ใช้เป็นสถานที่แฝงตัวเคลื่อนไหวซ่องสุมเพื่อก่อเหตุร้าย เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันเดินเท้าขึ้นไปพิสูจน์ทราบ ด้วยการลัดเลาะป่าสวนยางพาราที่รกทึบขึ้นไปบนเทือกเขา นานเกือบ1ชั่วโมง พบกองกำลังติดอาวุธจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ที่บริเวณที่พักชั่วคราว ที่ใช้ผ้ายางพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ทำเป็นหลังคา โดยปลายทั้ง4ด้าน ใช้เชือกผูกไปโยงติดกับกิ่งไม้ โดยคนร้ายซึ่งทำหน้าที่ดูต้นทางได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่จนทั้ง2ฝ่ายได้เกิดการปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า30นาที ส่งผลทำให้คนร้ายเสียชีวิต2คน คือ1.นายอูเซ็ง เจ๊ะมิง 2.นายมูฮัมหมัดซากีริน สาแม โดยรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและยืนยันผู้เสียชีวิตทั้ง2รายอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดที่พักชั่วคราวได้ จำนวน8หลัง
ซึ่งภายในมีเครื่องนุ่งห่มและของใช้ยังชีพในป่าจำนวนหนึ่ง พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนAK 102จำนวน1กระบอก อาวุธปืนM16 A2จำนวน1กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ยังพบรอยเลือดเป็นจำนวนมากตกอยู่บริเวณที่พักชั่วคราว ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่หลบหนีน่าจะมีประมาณ 8 คน และในจำนวนนั้นประมาณ3-5คนน่าจะได้รับบาดเจ็บจากการปะทะด้วย
 พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ระบุว่า สำหรับคนร้ายกลุ่มนี้คาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิงพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ ม.2ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี มรณภาพพร้อมพระลูกวัดอีก1รูป และได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน2รูป เหตุเกิดเมื่อวันที่18ม.ค.62ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมได้จัดชุดติดตามไล่ล่ากดดันอย่างกระชั้นชิดแล้ว
นอกจากนี้ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาสได้ประสานไปยังกองกำลังภาคพื้นดิน อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.นราธิวาส49และฝ่ายปกครอง อ.จะแนะ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต่างๆในพื้นที่ ที่คนร้ายอาจจะแฝงตัวเป็นชาวบ้าน เข้าไปทำการรักษาอาการที่บาดเจ็บ

logoline