svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แค้นตำรวจ! ราดน้ำมันเผาโรงพัก

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มแค้นตำรวจขับรถกระบะรอบโรงพักเขาย้อย ก่อนจุดไฟวางเพลิง กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ทราบตัวผู้ต้องสงสัยมีประวัติเคยถูกตำรวจจับกุมข้อหายาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง คาดโกรธแค้น เตรียมออกหมายจับแล้วข้อหาวางเพลิง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปวีดีโอร้องเรียนจาก ชาวบ้าน ว่า มีบุคคลคนขับรถยนต์ เข้าไปลอบวางเพลิงในพื้นที่ภายใน สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ตรวจสอบภาพภายในคลิป ดังกล่าว พบรถกระบะอีซูซุ 4 ประตูสีขาว วิ่ง วนรอบอาคารที่ทำการ สภ.เขาย้อย แล้วกลับมาจอดที่บริเวณทางออก จากนั้นคนขับซึ่งเป็นชายได้ลงมาจากรถก่อนจุดไฟที่ลอยน้ำมัน

แค้นตำรวจ! ราดน้ำมันเผาโรงพัก

แต่ปรากฏว่าเปลวไฟได้วิ่งลุกเป็นทาง ไปหยุดที่บริเวณแอ่งน้ำ คนขับจึงเดินอ้อมไปท้ายรถกระบะแล้วหยิบยกถังน้ำมันขนาด 20 ลิตรมาลาดลงไปในกองไฟจนเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกไหม้ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งเข้าไปเพื่อดำเนินการจับกุมแต่ชายคนดังกล่าวได้ขึ้นรถขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้าไปในเส้นทางหมู่บ้านเขาย้อยโดยมีเปลวไฟลุกติดรถกระบะไปบางส่วน

แค้นตำรวจ! ราดน้ำมันเผาโรงพัก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สภ.เขาย้อย สอบถาม พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เขาย้อย เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น วันที่ 2 มกราคม 2562มีหลักฐานเป็นภาพปรากฏตามคลิปดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามจับกุมคนขับรถกระบะรายดังกล่าวแต่ไม่พบตัวคนขับพบเพียงเจ้าของรถซึ่งเป็นญาติและอ้างว่าเหตุดังกล่าวเกิดจาก ถังน้ำมันรั่วไหล แต่เมื่อมาตรวจสอบคลิปโดยละเอียดพบว่า เป็นการจงใจเนื่องจากมีการจุดไฟและโยนน้ำมันใส่ให้ลุกท่วม

แค้นตำรวจ! ราดน้ำมันเผาโรงพัก


สอบสวนเบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ชาวตำบลหนองปรง อำเภอเขาย้อย มีประวัติเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาย้อยจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง คาดว่าผู้ก่อเหตุจะโกรธแค้นที่ถูกจับกุม จึง มาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับข้อหาวางเพลิงสถานที่ราชการในเวลากลางคืน แล้ว

logoline