svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

DJ J. Espinosa ตัวแทน USA งัดสกิลเดือด คว้าแชมป์ Red Bull Music 3Style

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบลงไปแล้วอย่างสวยงามกับการระเบิดความมัน บนเวทีการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาดีเจระดับโลก Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX ครั้งที่ 9 และในครั้งนี้ DJ J. Espinosa ตัวแทน USA งัดสกิลเดือด คว้าแชมป์ Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX ครั้งที่ 9 ระเบิดความมันส์แข่งขันกันอย่างดุเดือดในวันที่ 23-27 มกราคม 2019 ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ที่ผ่านมา โดยดีเจที่สามารถโชว์สกิลมัดใจคณะกรรมการและผู้ชมจนคว้าแชมป์ระดับโลกคือ DJ J. Espinosa ตัวแทนจากประเทศสหรัฐอเมริกา

DJ J. Espinosa ตัวแทน USA งัดสกิลเดือด คว้าแชมป์ Red Bull Music 3Style

หากกล่าวถึง Red Bull Music 3Style งานมหกรรมดวลบีทและเวทีแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีระดับโลกที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2553 มีกติกาการแข่งขันง่ายๆ โดยดีเจแต่ละคนจะมีเวลา 15 นาทีในการเล่นเพลง (#PlayWithMusic) และจะต้องโชว์ทักษะแสดงความสามารถด้วยการดวลบีทเพลงอย่างน้อย 3 สไตล์ บรรดาเหล่าดีเจจะต้องปล่อยหมัดเด็ดสร้างจังหวะที่ปลุกเร้าให้แฟนๆ คอบีทกระโดดไปกับความมัน พร้อมสร้างความประทับใจให้กับเหล่าคณะกรรมการที่เป็นดีเจระดับตำนาน เพื่อเอาชนะและคว้าแชมป์มาครอง โดยมี Pioneer DJ Global เป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนงาน Red Bull Music 3Style อย่างเป็นทางการ และในครั้งนี้ DJ J. Espinosa จากซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็คว้าชัยชนะในการแข่งขันไปได้เพราะตัวเขา เริ่มพัฒนาฝีมือตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี ภายในเวลาเพียงไม่นานเขาก็กลายเป็นดีเจที่อายุน้อยที่สุดจาการแสดงผ่านรายการวิทยุอันยอดเยี่ยมถึงสองรายการ ทำให้เขาได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ด้วยการผสมผสานหลากหลายแนวเพลงไม่ว่าจะเป็น Hip-Hop, R&B, Dance Music DJ J. ก็สามารถแสดงทักษะด้านดนตรีได้อย่างดี จากการฝึกฝนสั่งสมประสบการณ์อันหนักหน่วงทำให้เขาได้รับตำแหน่งแชมป์ Red Bull 3style USA 2015 เขาแสดงฝีมือในรายการควบคู่ไปกับดาราดังเช่น Justin Bieber, Britney Spears, Chris Brown, Snoop Dogg, Drake, Rihanna และ Nelly โดยได้รับกระแสตอนรับจากผู้เข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง

DJ J. Espinosa ตัวแทน USA งัดสกิลเดือด คว้าแชมป์ Red Bull Music 3Style

สำหรับการแข่งขัน Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX คือการประกวดเพื่อเฟ้นหาดีเจระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยจัดการแข่งขันออกเป็น 4 วัน มีดีเจผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 21 คน จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งผู้เข้าแข่งขันมีเวลา 15 นาที ที่จะโชว์ความสามารถ ทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนดูและคณะกรรมการ โดยจะต้องดวลบีทเล่นเพลงอย่างน้อย 3 สไตล์ การตัดสินจะพิจารณาจากOriginality หรือการสร้างสรรค์บวกกับความสามารถที่มีอยู่ (40%) Skill หรือทักษะ (25%) Track Selection หรือการเลือกเพลง (20%) และ Crowd Reaction หรือความประทับใจจากคนดู (15%)

การตัดสินในรอบสุดท้าย ยูโรเปี้ยน เรดบูล รังสรรค์พื้นที่บริเวณอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall) จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โอบล้อมด้วยอากาศที่หนาวเย็นและบรรยากาศที่สนุกสนาน มีผู้สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยมาจากหลายเชื้อชาติ สำหรับคณะกรรมการผู้ตัดสินในรอบสุดท้ายของปีนี้คือ DJ Jazzy Jeff, Skratch Bastid, DJ Craze, Nina Las Vegas และ DJ Nu-Mark และมีผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 4 คน ได้แก่ DJ Fummy จากญี่ปุ่น DJ Trapment ของแคนาดา และเจ้าบ้านอย่าง DJ Afro ประเทศไต้หวัน ซึ่ง DJ J. Espinosa งัดทุกทักษะมาประชันจนสามารถชนะใจกรรมการและเหล่าผู้ชมครองแชมป์ปี 2019 ไป

ด้านตัวแทนประเทศไทย "DJ Nutty" ณัฏฐ์ธเดช วัฒนโรจน์กุลเดช ที่แม้จะพลาดแชมป์การแข่งขัน Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX ในปีนี้ แต่ด้วยอัธยาศัยที่ดี มีเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมกับแนวเพลงที่สดใสเข้าถึงง่าย ทำให้เขาสามารถครองใจเพื่อนดีเจและผู้ที่เข้าร่วมชมการแข่งขันได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่เขาโชว์สกิลสุดเดือดรอบQualifier ในกรุงไทเปจบไปสร้างกระแสตอบรับที่ดีมาก ด้วยยอดผู้ติดตามผ่านทาง Instagramและ Twitter ส่วนตัวมากขึ้นหลายพันคน ซึ่งทุกคนล้วนเข้ามาชื่นชมความสามารถและสไตล์ที่โดดเด่นของเขา

DJ J. Espinosa ตัวแทน USA งัดสกิลเดือด คว้าแชมป์ Red Bull Music 3Style

นอกจากนี้ดีเจนัตตี้ยังกล่าวถึงความรู้สึกและประสบการณ์การแข่งขันในครั้งนี้ว่า " เวที Red Bull Music 3Style World DJ Championships IX เป็นเหมือนงานโอลิมปิกของวงการดีเจ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่มากที่ไต้หวัน เราได้พบเพื่อนที่เป็นคอดนตรีเหมือนกันมากกว่า 21 ประเทศ ก่อนที่จะเดินทางมาแข่งขันรู้สึกกดดันมาก แต่พอได้เข้ามาสัมผัสได้เลยว่าแต่ละคนไม่ได้เข้ามาเพื่อฟาดฟันช่วงชิงแชมป์เพียงอย่างเดียว แต่เรามาเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เราได้เพื่อนใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม แต่มีใจรักเสียงดนตรีเหมือนกัน เราได้ประสบการณ์ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ สำหรับปีนี้ผมรู้สึกไม่เสียดายที่พลาดการเป็นแชมป์ เพราะทำสิ่งที่รักอย่างเต็มที่แล้ว ในระหว่างแข่งขันผู้ชมมีความสนุกไปกับดนตรี บีทเพลงที่เราสร้างสรรค์ขึ้นนั่นคือความภูมิใจสูงสุด เวทีนี้เป็นเวทีแจ้งเกิดของผมก็ว่าได้ เพราะมีคนติดตามผมหลังการแข่งขันจำนวนมาก มีคน ชอบเพลง ชอบสไตล์ที่เป็นตัวเองของเราก็พอใจแล้ว การแข่งขันในปีหน้าหากมีโอกาสผมคงมาร่วมงานอีก แต่อาจจะมาในฐานะครูหรือรุ่นพี่ ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ดีเจไทยเข้ามาร่วมแข่งขันในเวทีนี้ เพราะมันได้อะไรมากกว่าที่คิด ประสบการณ์และมิตรภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด"

logoline