svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดประวัติ! คนยื่นเรื่องจี้ครอบครัว "พงษ์พานิช" ขอโทษชาวขอนแก่น

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบประวัติแกนนำยื่นหนังสือจี้ครอบครัวพงษ์พานิชขอโทษชาวขอนแก่น พบเป็นผู้สมัครส.ส.พรรคลุงกำนัน และเคยเคลื่อนไหวเรื่องทุจริตก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองบ้านไผ่มาก่อนหน้านี้

จากกรณีที่เมื่อเวลา 07.00 น.วัน 11 ก.พ. 62 ได้มีกลุ่มชาวขอนแก่นปกป้องและเทิดทูนสถาบัน เดินทางไปยังสำนักงานประสานงานพรรคไทยรักษาชาติ ที่อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสำนักงานประสานงานของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิชหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ แต่ล่าสุดได้ปลดป้ายพรรคลงแล้วเหลือเพียงป้าของพรรคเพื่อไทยซึ่งผู้สมัครเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เพื่ออ่านแถลงการณ์และขอให้ครอบครัวร.ท.ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ ขอโทษชาวขอนแก่นที่ได้กระทำการอันไม่ควร
โดยได้มีการอ่านแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้ตระกูลพงษ์พานิช ขอโทษชาวขอนแก่น เรียนคุณเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช คุณระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ตามที่ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้กระทำขัดกับหลักราชประเพณี และร้ฐธรรมนูญไทย ในการบังอาจเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์เป้นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคไทยรักษาชาติ การกระทำของร้อยโทปรีชาพล มิบังควร ชาวขอนแก่น เสียใจกับการกระทำของบุตรท่าน ขอให้คุณพ่อคุณแม่ได้ตักเตือนลูกชายของท่านด้วย
ย้ำว่าขอให้ตระกูลพงษ์พานิช ออกมาขอโทษชาวขอนแก่น ให้มั่นใจและสบายใจว่าตระกูลพงษ์พานิช มีเจตนาเทิดทูนสถาบัน พระมหากษัตริย์ของประเทศไทย คู่ประเทศไทยสืบไป โปรดอย่าได้ทำลาย ให้ชาวขอนแก่นไม่สบายใจไปมากกว่านี้เลย พร้อมลงชื่อกลุ่มชาวขอนแก่นปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
สำหรับแกนนำในการเดินทางไปอ่านแถลงการณ์ครังนี้คือนายวีระศักดิ์ สายทอง อายุ 55 ปี เป็นผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช.หมายเลข 13 เขต 9 ขอนแก่น อำเภอหนองสองห้อง เปือยน้อย ชนบท และโนนศิลา การสมัครส.ส.ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีอาชีพทำไร่ทำนา ทำฟาร์มวัวและทำเขียงเนื้อหมูที่ตลาดสดบ้านไผ่ ที่ผ่านมามักจะออกมาเคลื่อนไหวเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และชาวบ้านได้รับผลกระทบ
โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นภาคพลเมืองจังหวัดขอนแก่น และเคยเคลื่อนไหวในนามของกลุ่ม กปปส.ขอนแก่นอย่างต่อเนื่อง และเป็นแกนนำในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบในพื้นที่ อ.บ้านแฮด อ.บ้านไผ่ อ.หนองสองห้อง โดยเฉพาะกรณีที่เทศบาลบาลเมืองบ้านไผ่ก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียส่อไปในทางทุจริต และเรื่องโกงเงินออมทรัพย์ ที่ต.เปือยใหญ่ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น จนเป็นที่รักและรู้จักของชาวบ้านในพื้นที่ จนกระทั่งการเมืองเปิดโอกาสจึงได้กระโดดลงสมัครส.ส.ในนามของพรรคลุงกำนัน และเป็นแกนนำในการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ครอบครัวพงษ์พานิชขอโทษชาวขอนแก่นที่ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช กระทำการอันมิบังควร

เปิดประวัติ! คนยื่นเรื่องจี้ครอบครัว "พงษ์พานิช" ขอโทษชาวขอนแก่น

logoline