svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) "This is America" คว้า "Song of The Year" Grammy Awards 2019

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้านี้ตามเวลาบ้านเรา ช่วง 8.30 ก็มีงานใหญ่สำหรับวงการเพลงนั่นก็คืองาน Grammy Awards ครั้งที่ 61 ที่ นครลอสแอนเจลิส แน่อนอสิ่งแรกที่ทุกคนจับตาและเป็นสีสันนั่นก็คือการเดิมพรมแดง ของเหล่าคนดังว่าจะอลังการ และจะมีใครเหนือความคาดหมายมั่ง ส่วนบนเวทีจริงก็เริมงานด้วย สปีช ของแขกรับเชิญพิเศษ Michelle Obama อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา

Michelle Obama พูดถึงความสำคัญของดนตรีที่มีต่อโลกนี้ว่า"ดนตรีช่วยให้เราเล่าเรื่องราวและฟังเรื่องราวของคนอื่น เพลงแสดงให้เราเห็นว่า ทุกองค์ประกอบสำคัญเท่ากัน ทั้งเนื้อเรื่อง เสียง และตัวโน๊ต ดนตรีก็ทำให้เราแบ่งปันความเป็นตัวเอง ทั้งเรื่องดีและเรื่องแย่ๆ มันทำให้เราได้รับฟังเสียงของกันและกัน"

ก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลใหญ่ โดยในปีนี้ คนที่มาแรงก็คือ "ชิลดิช แกมบิโน" ที่ทำให้เพลง "This is America" ที่ได้รับรางวัล Best Music Video ในรอบ Pre-Telecast ก็ได้คว้ารางวัล Song of The Year อีกด้วย ชมิวสิควีดิโอตัวนี้ได้ความความสนใจเป็นอย่างมาก ภายในเวลาเพียงไม่เกิน 24 ชั่วโมงยอดวิวก็พุ่งขึ้นไปสูงถึง 10 ล้านวิวแล้ว เพราะมันดูแปลกตา ทั่งท่าทาง และ Performance Art ที่แฝงนัยยะไว้ทุกซีน เกี่ยวกับเรื่องการเลือกปฏิบัติของคนผิวสี ซึ่งใน MV จะมีฉากยิงเกิดขึ้นในทุกๆฉาก รวมไปถึงการแบ่งชนชั้น ที่ล้อเลียนไปกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง แม้แต่ท่าเต้นก็ยังมี การเต้นที่เรียกว่า "Gwara Gwara" ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากแอฟริกาใต้ที่ตีความได้ถึงการแบ่งแยกสีผิวในอเมริกา แน่นอนว่านี่เป็นเพลงและเอ็มวีที่ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก แต่ถ้ามองอีกทีก็เหมือนกับที่ Michelle Obama ได้พูดไว่ว่า เพลงทำให้เราได้ฟังเสียงของกันและกัน

ส่วนรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจก็ยังมี สาว Lady Gaga ที่ควงมากับ Bradley Cooper คว้าไป 2 รางวัล กับเพลง sholdow กับลรางวัล Best Pop Duo/Group Performance และ Best Song Written for Visual Mediaและ ยังได้ Best Pop Solo Performance ที่ประกาศมาในรอบ Pre-Talecast ก่อนหน้านี้อีกด้วย

ส่วนนักร้องดาวรุ่งอย่าง อย่าง Ariana Grande ก็สามารถคว้ารางวัล Best pop voice Album ไปครองได้สำเร็จ

logoline