svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อแม่เตรียมรับศพนักเรียนเทคโนฯ-ยันปืนไม่ใช่ของลูกชาย

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่เตรียมรับศพ นักเรียนเทคโนฯ ยันปืนไม่ใช่ของลูกชาย และไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ร้องชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงจากด้านหลัง พร้อมยื่นขอดูภาพวงจรปิดหาความจริง



จากกรณีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดบก.น.4 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 5 คน โดยมีรถจยย.ของเจ้าหน้าที่ขับประกบรถกระบะมาอีกชั้นหนึ่งระหว่างทางถูกกลุ่มนายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักเรียนเทคโนโลยีบางกะปิ ชั้นปีที่ 4 คณะช่างยนต์ ซึ่งกลับจากงานเลี้ยงของสถาบัน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่มคู่อริ ก่อนจะเกิดการยิงต่อสู้กัน เป็นเหตุให้นายเอกชัยถูกยิงเสียชีวิต บริเวณซอยร่มเกล้า 6 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 11 กุมภาพันธ์นั้น ที่สน.มีนบุรี เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พันจ่าอากาศเอกนภัสกร บุญรัตน์ และนางเจียมใจ บุญรัตน์ บิดามารดาของนายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี เดินทางมาติดต่อขอรับเอกสารไปใช้ยื่นรับศพบุตรชายที่นิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดบัวขาว ซอยข้างด่านทับช้าง ทางพิเศษกาญจนาภิเษก แขวงสะพานสูง กรุงเทพฯ พ.อ.อ.นภัสกร เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่าลูกชายเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้นไม่เป็นความจริง ส่วนอาวุธปืนที่ตกอยู่ข้างตัวนั้น ยืนยันไม่ได้เป็นของตนเอง และไม่ทราบว่าเป็นลูกชาย หรือ ลูกชายนำมาจากไหน หรือ เป็นของบุคคลอื่น แต่ทราบว่าเป็นปืนที่มีทะเบียน และเตรียมร้องขอให้มีการชันสูตรพลิกศพถึงสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากลักษณะร่องรอยกระสูนที่ร่างลูกชายถูกยิงจากด้านหลัง ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้นทางครอบครัวก็พร้อมจะยอมรับแต่ขอให้เป็นไปด้วยความยุติธรรม ให้เอาความจริงมาพูดกัน ฝ่ายลูกชายตนผิดก็ยอมรับ หากอีกฝ่ายผิดก็ต้องยอมรับเช่นกันส่วนตัวตั้งข้อสงสัยว่าการที่ตำรวจยิงจนมีผู้เสียชีวิตเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

พ.อ.อ.นภัสกร เปิดเผยอีกว่า หลังจากที่ตนเองได้ไปดูที่เกิดเหตุมีเพื่อน และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ส่งภาพจุดกล้องวงจรปิดในบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุซึ่งคาดว่าจะสามารถจับภาพขณะที่เกิดเหตุไว้ได้ ซึ่งตนก็เตรียมดำเนินการยื่นขอภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาความจริงว่าขณะเกิดเหตุเกิดอะไรขึ้น จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีแต่ทางตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม ส่วนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับความเสียหายจากเหตุชุลมุนนั้น มีควมเสียหายบริเวณกระจกแคปหลังซ้ายแตก และมีลูกกระสุนปืนติดอยู่คารถนั้น ล่าสุดทางตำรวจได้ส่งไปให้กองพิสูจน์ทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

logoline