svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! นักโทษแหกคุกภูเขียว

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่นายเทวพงศ์พันธ์ เมืองยม ผู้บัญชาการเรือนจำภูเขียว สนธิกำลังตำรวจ 2 จังหวัด ขอนแก่น ชัยภูมิ ติดตามตัว นายบุญชอบเสนมา อายุ 33 ปี ผู้ต้องขังในเรือนจำภูเขียว ในคดีเสพและมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพรบ.ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยผิดกฎหมาย ซึ่งถูกจับกุมส่งตัวมาดำเนินคดีฝากขังที่เรือนจำภูเขียวมาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.2562 ได้ลักลอบปีนกำแพง โรงครัวภายในเรือนจำภูเขียว หลบหนีออกมา แล้วใช้อาวุธมีดจี้ชาวบ้าน ชิง รถจยย. ขับหลบหนีนั้น

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดติดตาม ทั้งชุดเคลื่อนที่เร็วเรือนจำเขต 4 ชุดสืบสวนสภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ และสภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามตัวไปที่บ้านของผู้ต้องหาเขต ทางญาติแจ้งว่ายังไม่พบตัวหนีกลับมาบ้าน และหากติดต่อได้จะได้ช่วยประสานให้เข้ามอบตัว
จากนั้นได้ติดตามไปตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี เขตรอยต่อ อ.ภูเขียว และอ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ หลังพบว่ามีร่องรอยการทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้แล้วเดินเท้าหลบหนีเข้าป่าลึกขึ้นไปในเขตป่าบนเทือกเขาภูแลนคา ในรอยต่อหมู่บ้านธาตุ บ้านบัวผักเกวียน

รวบแล้ว! นักโทษแหกคุกภูเขียว


กระทั่งเวลา 22.00 น. วันที่ 10 ก.พ.62 นายเทวพงศ์พันธ์เมืองยม ผู้บัญชาการเรือนจำภูเขียว สามารถติดตามจับกุมตัวนักโทษรายนี้ได้ ที่กลางไร่อ้อยของชาวบ้าน ซึ่งผู้ต้องหารายนี้พยายามที่จะหลบหนีขึ้นไปในป่าบนเทือกเขาภูแลนคา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่าอย่างหนัก จนมาถูกจับกุมเสียก่อน ก่อนที่ควบคุมตัวนักโทษรายนี้ ไปคุมขังที่เรือนจำภูเขียวต่อทันที เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว จะรวบรวมพยานหลักฐานตั้งข้อหาดำเนินคดี เพิ่มเติมกับนักโทษแหกคุกหนีรายนี้

logoline