svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรื่องของ"ป้าย"

10 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การหาเสียงของพรรคการเมืองเริ่มเข้มข้นขึ้น จะเห็นได้จากป้ายหาเสียงที่มีจำนวนมากขึ้น การติดตั้งแผ่นป้ายหาเสียงต่างแย่งชิงความได้เปรียบทางการมองเห็นของประชาชน จริงหรือ?

การหาเสียงของพรรคการเมืองเริ่มเข้มข้นขึ้น จะเห็นได้จากป้ายหาเสียงที่มีจำนวนมากขึ้น

เรื่องของ"ป้าย"


การติดตั้งแผ่นป้ายหาเสียงต่างแย่งชิงความได้เปรียบทางการมองเห็นของประชาชน ในขณะที่กกต.ได้ออกได้ประกาศเกี่ยวกับการปิดแผ่นป้ายหาเสียงโดยให้คำนึงถึงความเหมาะสม ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด ปลอดภัย มั่นคงแข็งแรง มีทัศนียภาพ และทัศนวิสัยที่ดีไม่เป็นอันตรายต่อประชาชน และยานพาหนะ ไม่กีดขวางทางสัญจร การจราจร ไม่ติดทับซ้อนแผ่นป้ายหาเสียงผู้สมัครรายอื่น โดยให้ติดเฉพาะพื้นที่ที่กำหนด คือถนนในซอย เสาไฟฟ้า และต้นไม้ริมถนน โดยป้ายหาเสียงต้องติดยึดอย่างมั่นคงแข็งแรง ห้ามนำมายึดติดกับพื้นที่สาธารณะประโยชน์

เรื่องของ"ป้าย"

.

เรื่องของ"ป้าย"

.

เรื่องของ"ป้าย"

ห้ามติดบนผิวการจราจร บนเกาะกลางถนน สะพานลอย ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน ศาลาที่พักผู้โดยสาร รั้วหรือกำแพง ผนังอาคารของทางราชการ และบริเวณโดยรอบในระยะ 10 เมตร ตู้โทรศัพท์ ตู้ไปรษณีย์ ป้อมตำรวจ อนุสาวรีย์ สุขาสาธารณะ สวนหย่อม สวนสาธารณะ วงเวียนทุกวงเวียน ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินทั้งสาย โดยการติดตั้งให้คำนึงถึงความสะอาด และไม่บดบังสายตาของผู้ใช้ถนน

เรื่องของ"ป้าย"

.

เรื่องของ"ป้าย"

.

เรื่องของ"ป้าย"

.

เรื่องของ"ป้าย"

logoline