svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.แห่ผู้สมัครทั่ว กทม. เตรียมหารือ นายกฯ

10 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้พรรคการเมืองต่างลงพื้นที่หาเสียงอย่างเต็มที่ สำหรับพรรคพลังประชารัฐ เช้านี้มีการปล่อยขบวนรถหาเสียงที่ลานคนเมืองด้วย รวมไปถึงอนาคตว่า พลเอก ประยุทธ์ จะมาช่วยผู้สมัครหาเสียงได้หรือไม่ไปติดตามบรรยากาศกับ คุณอัญชลี อริยกิจเจริญ

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค / นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ / นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ / นายณัฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ ทำกิจกรรมดาวกระจายปล่อยแถวขบวนคาราวานรถแห่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 30 เขต ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จากนั้นแห่รถวนไปรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนที่จะแยกย้ายไปตามพื้นที่ของตัวเอง

พร้อมทำท่า ป.ปลา ซึ่งเป็นท่าเดียวกับที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำโชว์สื่อมวลชนก่อนที่จะเดินทางออกจากทำเนียบ หลังจากตัดสินใจตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ เข้าร่วมกับพรรค

นายอุตตม ตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีพลเอก ประยุทธ์ จะร่วมลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคได้ด้วยหรือไม่ว่า ต้องดูข้อกฎหมาย ว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กติกา แต่เรื่องการนำรูป พลเอก ประยุทธ์ ไปใช้ในการหาเสียงทำได้แน่นอน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประสานกับทีมงานของ พลเอก ประยุทธ์ ว่าจะสามารถใช้ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ มาช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงได้หรือไม่

พร้อมกันนี้ เชื่อมั่นว่า การที่ พลเอก ประยุทธ์ ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ นอกเหนือจากนโยบายแล้ว ก็ยังมีปัจจัยเรื่องบุคลากรของพรรคด้วย และยืนยันนโยบายพรรคจะไม่เปลี่ยนแปลงเป็นไปตามที่หาเสียง และได้แจ้งกับนายกรัฐมนตรีไว้แล้ว และตั้งแต่ พลเอก ประยุทธ์ ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทางพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการหาเสียง แต่ได้ขอบคุณไปแล้วที่ให้ความไว้วางใจและตอบรับคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้จะมีการนัดหารือกันในวันข้างหน้า

นายอุตตม ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้เร็วเกินไปที่จะตอบถึงการจัดตั้งรัฐบาลหรือใครจะมาคุมกระทรวงไหน เพราะเป้าหมายเดียวของพรรคในตอนนี้คือ ขอโอกาสประชาชนเข้ามาทำหน้าที่ก่อน

ส่วนอนาคตจะสามารถร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติได้หรือไม่ ก็ยืนยันว่า พรรคที่จะร่วมงานด้วยต้องมีอุดมการณ์ตรงกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องเคารพกฎหมาย ขนบธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติของคนไทย พร้อมเมินยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต. กรณีพรรคไทยรักษาชาติ เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ โดยบอกสั้นๆว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับพรรคอื่น เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรคจะไม่วอกแวกว่าคนอื่นทำอะไร

logoline