svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เข้าฤดูร้อน สัปดาห์หน้า

09 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยู่ฤดูหนาว แต่ก็เหมือนฤดูร้อน กรมอุตุนิยมวิทยา เตรียมประกาศเข้าฤดูร้อนสัปดาห์หน้า คาดปี 62 ร้อนจัดกว่าปีที่แล้ว เหนือ-อีสานเตรีมเผชิญ 42-43 องศาเซลเซียส กรุงเทพฯไม่ถึงร้อนจัดแค่ 39 องศา

ฤดูหนาวของไทยเดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย หากเป็นไปตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เราจะเข้าสู่ฤดูร้อนในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ แม้จะมีลมหนาวค่อนข้างแรงแผ่ ลงมาปกลุมในช่วง 10-14 กุมภาพันธ์นี้ แ ต่จากการคาดการณ์ของกรมอุตุฯ คาดว่าจะทำให้อุณหภูมิลดลงแค่เล็กน้อย 2-4 องศาเซลเชียส และ ลมหนาวที่ลงมาช่วงปลายฤดูหนาวจะลงทะเลจีนใต้เป็นส่วนใหญ่ ทำให้กลายมาเป็นฝนแม้ปี 2561 หลายคนอาจจะบ่นว่าไม่หนาว แต่ยังพอที่จะมีช่วงเวลาที่ความเย็นแผ่ลงมาติดต่อกัน ทำให้สัมผัสอากาศเย็นหลายวัน แต่.ปีนี้ 2562 แทบจะไม่พบความเหนาวเย็นที่มาต่อเนื่อง เช่นเดียวกับอุณหภูมิในกรุงเทพมหานครที่ไม่เคยต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส เตรียมนับถอยหลังฤดูหนาว เข้าสู่ฤดูร้อน จะมีอากาศจะแปรปรวน ช่วงเช้ายังมีอากาศเย็นๆ เกิดขึ้นได้ แต่ในช่วงบ่ายๆ บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มสูงขึ้น เกิดพายุฤดูร้อนเช่นสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดพายุฝนตกหนัก ลมแรง เช่นเดียวกับกับเกิด เฮลิคอปเตอร์ ฝนหลวง เสียการทรงตัว นักบิน บอกว่าเกิดจากลมพายุในรายการอุตุนิยมวิทยารับใช้ประชาชน ที่จัดโดย นักอุตุนิยมวิทยา กรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ เตรียมที่จะประกาศเข้าฤดูร้อนช่วงสัปดาห์หน้า ด้านศูนย์ภูมิอากาศเปิดเผยคาดการณ์ฤดูร้อนประเทศไทยปี2562 ระบุว่า ฤดูร้อนของไทยปีนี้คาดว่า จะเริ่มประมาณปลายกุมภาพันธ์ ซึ่งช้ากว่าปกติ 1-2 สัปดาห์ และ จะสิ้นสุด ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ลักษณะอากาศจะร้อนอบอ้าวเกือบทั่วไป มีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยไทยตอนบน ประมาณ 35-37 องศาเซลเซียส ซึ่งจะสูงกว่าค่าปกติ (ค่าปกติ 35.4 องศาเซลเซียส) และ จะสูงกว่าปีที่แล้ว (พ.ศ.2561 อุณหภูมิ สูงสุดเฉลี่ยฤดูร้อน 34.2 องศาเซลเซียส) ส่วนปริมาณฝนรวมเฉลี่ยจะต่ำกว่าค่าปกติ

เข้าฤดูร้อน สัปดาห์หน้า


ขณะที่การคาดหมายอุณหภูมิสูงสุดตามภาคต่าง ๆ
ภาคเหนือ และ ภาคอีสาน มีอาสเจออุณหภูมิสูงร้อนร้อนจัด 40-43 องศา บริเวณแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ล าพูน ล าปาง แพร่ น่าน ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย ก าแพงเพชร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร เลย หนองบัวล าภูอุดรธานี มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี
ภาคกลาง และภาคตะวันออก ร้อนจัดสูงสุด 40 - 42 ซ. จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี ปทุมธานี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทราภาคใต้ ทั้งสองฝั่ง 38-39 องศากรุงเทพฯหมานคร ปริมณฑล 38-39 องศาเซลเซียส

เข้าฤดูร้อน สัปดาห์หน้า

logoline