svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยรักษาชาติ...ในวัน (ส่อ) สิ้นราคาทางการเมือง

09 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากข่าว "บิ๊กเซอร์ไพรส์" ที่ทำให้กระแสความสนใจที่มีต่อพรรคไทยรักษาชาติ วิ่งขึ้นสูงเหมือนราคาหุ้นที่ขึ้นจนชนเพดาน แต่ล่าสุดเมื่อมีความชัดเจน ออกมา ทำให้พรรคการเมืองที่ใช้ตัวย่อว่า ทษช. ซึ่งมีคนเอาไปเปรียบกับชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" แทบจะหมดราคาเลยทีเดียว

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีกระแสจากในโซเชียลมีเดีย และคนมีชื่อเสียงในสื่อสังคมออนไลน์ คาดการณ์ตรงกันว่า การกระทำของพรรคไทยรักษาชาติสุ่มเสี่ยง ผิดกฎหมาย และอาจนำไปสู่การยุบพรรคได้อีกด้วย เพราะในคำแถลงของ ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติเอง ขณะอยู่ที่ กกต.เมื่อวานนี้ ก่อนเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร้อยโทปรีชาพล พูดชัดว่าเรื่่องนี้เป็นมติของกรรมการบริหารพรรค และพรรคเห็นชอบร่วมกัน

ไทยรักษาชาติ...ในวัน (ส่อ) สิ้นราคาทางการเมือง

สำหรับความผิดที่มีแนวโน้มสูงว่าจะเข้าข่ายแน่นอน คือ ระเบียบ กกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทน ราษฎร พ.ศ.2561 หมวด 4 ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ข้อ 17 ห้ามผู้สมัคร พรรคการเมือง หรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้อง กับการหาเสียงเลือกตั้ง แต่ประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนคือ ความผิดในเรื่องนี้ ต้องรับโทษถึงขั้นไหน

ไทยรักษาชาติ...ในวัน (ส่อ) สิ้นราคาทางการเมือง


logoline