svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ฝุ่นพิษไม่กระทบ นทท.เตรียมแก้ปัญหาผ่าน"เซเว่นกรีนคอนเซ็ปท์"

09 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท.เร่งแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง ผ่านโครงการเซเว่นกรีนคอนเซ็ปท์ เผยยังไม่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว พร้อมระบุช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจีนยังขยายตัวไม่มากนัก

ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท. ยุทธศักดิ์ สุภสร ระบุ แนวทางการรับมือปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในด้านการท่องเที่ยว ว่าได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ให้บริการรถโดยสารแก่นักท่องเที่ยวดับเครื่องยนต์ระหว่างจอดรอนักท่องเที่ยวโดยหวังว่ามาตรการนี้จะช่วยบรรเทาปัญหาได้ส่วนหนึ่งรวมทั้งเร่งดำเนินโครงการเซเว่นกรีนคอนเซ็ปท์ โดยให้ปี 2562 เป็นปีที่มีการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบซึ่งเป็นกระแสที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมากซึ่งคาดว่าปัญหานี้จะไม่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในไทย 

  

สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 62 ระหว่างวันที่ 4-10 ก.พ.คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยประเทศไทยจำนวน 1,030,000คน เพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อน สร้างรายได้ 24,040ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.5% จากปีก่อน 

  

อย่างไรก็ตามในปีนี้นักท่องเที่ยวจีนในช่วงตรุษจีนยังขยายตัวไม่มากนัก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ตทีสถานการณ์ปรับตัวดีขึ้นแม้ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติโดยได้รับปัจจัยบวกจากการยกเว้นค่าธรรมเนียม visaon arrival ที่ได้รับการขยายเวลาเพิ่มถึงวันที่ 30 เม.ย.62 ส่วนตลาดในประเทศคาดว่าจะมีผู้เยี่ยมเยือนคนไทยเดินทางท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า8.27 แสนคน-ครั้ง และมีการใช้จ่ายหมุนเวียนกว่า 3,600ล้านบาท


logoline