svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ดึงฟ้าต่ำ ทำวงแตก

09 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนไทยไปเจอ "สามพี่น้องชินวัตร" ทักษิณ-เยาวภา-ยิ่งลักษณ์ ที่ห้างแฮร์รอดส์ ลอนดอน อังกฤษ สามคนยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายคนไทยกิ๊วก๊าว น่ารักดี

ย้อนไปเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2561 ที่เดียวกันนี้ มีคนไทยไปเจอ เยาวภาและยิ่งลักษณ์ ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายถ่ายรูปกันดิบดี หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าว เยาวภาหายไป จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ปรากฏตัวให้ใครเห็น

ดึงฟ้าต่ำ ทำวงแตก


ถ้าถาม เป๊บซี่ เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ก็จะบอกว่า แหล่งข่าวทะลวงไส้ของแกเล่าว่า เยาวภากลัวปากบุญทรงเปิด รีบหนีออกทางชายแดนด้านปอยเปต แล้วต่อไปไต้หวัน จากนั้นไปดูไบ แล้วไปอังกฤษ ลูกเต้าก็ตามกันไป ทิ้งไว้แต่สามี ให้เยาวภาห่วงหน้าพะวงหลัง
แต่ที่น่าเป็นห่วงที่สุด หนีไม่พ้น "ลุงตู่สู้ไม่ถอย" ถูกรุมสกรัมรอบทิศ ดีที่ขาแข็ง ยืนซดได้รอบวง แซบเผ็ดพริกยกสวน
ล่าสุดในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ระหว่างเดินสายหาเสียง มีนักการเมืองใหญ่ ส. ปากเปราะเลาะร้าย พูดจาพาจน พาดพิงถึง "นายกฯ" ว่า "คงไปไม่ถึงดวงดาว อย่างดีก็แค่ตัวตลกไปวันๆ"
คนได้ยินที่นั่งในวงข้าววงเหล้า ได้ฟังก็อัดเสียงส่งให้พรรคพวกลุงแกฟัง พวกลุงฟังแล้วก็ได้แต่รำพึงว่า "อันนกกระจอกว่าเลี้ยงยากแล้ว ไอ้พวกนี้เลี้ยงยากยิ่งกว่า ไม่เชื่องเอาเสียเลย แล้วที่มันพูดถึงนายกฯ เนี่ย มันพูดถึงใคร นายกฯ คนไหน นายเก่ามันหรือไงที่ว่าไปไม่ถึงดวงดาว เอาแต่ตลกไปวันๆ น่ะ นายเก่ามันสองคนที่หนีหัวซุกหัวซุนอยู่ตอนนี้ใช่ไหม กลับไปถามมันให้ทีว่าที่ ไอ้ ส.มันพูดถึงน่ะ นายเก่าหรือนายกู เอาให้แน่ๆ กูรอฟัง"

ดึงฟ้าต่ำ ทำวงแตก


คำตอบยังมาไม่ถึง แต่ "บัญชี" เปลี่ยนกันทุกรายชื่อ แล้วก็เป็นอย่างที่เห็น
กรุงศรีไม่สิ้นคนดีฉันใด ณัฏฐพลก็ก้าวขึ้นเบอร์ 1 ได้ฉันนั้น
ลงไปที่ปลายด้ามขวานกันบ้าง พรรคการเมืองพรรคหนึ่งดอดปราศรัยทุกคืนในโรงเรียน และชุมชนต่างๆ ปลุกระดมให้คนแบ่งแยกประเทศ มีคนอัดคลิปส่งให้ทหารดูเรียบร้อย เร็วๆ นี้คงได้เห็นอะไรดีๆ เพราะแกนนำพรรคนี้รวยเอ้า รวยเอา รวยไม่ลืมหูลืมตา รวยเงินสดเสียด้วย อันนี้หวั่นใจฝังให้ดีเขาจะยึดเอา จะหาว่าหล่อไม่เตือนไม่ได้
ขึ้นจากปลายด้ามขวานมาอีกนิด ที่หาดใหญ่ นายตำรวจใหญ่เพิ่งเกษียณกำลังจะเสียบการเมืองท้องถิ่น หลังจากคนเดิมมีปัญหาขลุกขลัก จำใจลาออกก่อนที่จะถูกกดดันให้ออกให้อาย ตามประเด็นนี้ได้ที่ ป.ป.ช. จัดว่าร้อนไม่แพ้ใครเชียวละ

ดึงฟ้าต่ำ ทำวงแตก


และปิดท้ายด้วย พรรคที่เกิดจากการแตกแบงก์พันของนายใหญ่ เหิมเกริมดึง "ฟ้า" ลงมาการเมือง ให้ฝรั่งปั่นข่าวจนฟุ้งกระจาย ในบัญชีนายกฯ ยืน 1 อ้างว่า บิ๊กตู่รู้ชื่อถึงกับถอดใจ รอดูกัน ความจริงจะปรากฏ "เช้าวันศุกร์"
เล่นใหญ่ขนาดนี้ ระวังตัวกันดีๆ ดีไม่ดีจะไม่มีที่ซุกหัวนอนกันทั้งบ้านและหลายบ้าน ไม่อยากติดคุกก็หยุดเถอะ เล่นตามกติกาให้เป็น อยู่เย็นให้ได้ อยู่ไม่ได้ใจสั่นอยากกลับบ้าน ไปเดินแฮร์รอดส์

logoline