svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊กจับพนง.รัฐวิสาหกิจ ล่วงเด็กหนุ่มละเมิดทางเพศ

08 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในฐานะรองผอ.ศูนย์ปราบรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแหงชาติ (ศปอส.ตร.)พร้อมด้วย และชุดปฏิบัติการส่วนกลาง TICAC ร่วมจับกุมพนักงานรัฐวิสาหกิจรายใหญ่ เปิดร้านเกมล่อล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ สำนักงานตำรวแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในฐานะรองผอ.ศูนย์ปราบรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแหงชาติ (ศปอส.ตร.)พร้อมด้วย และชุดปฏิบัติการส่วนกลาง TICAC แถลงข่าวจับกุมพนักงานรัฐวิสาหกิจรายใหญ่ ได้มีการเปิดร้านเกมล่อล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา องค์กรตำรวจสากล (INTERPOL) ได้รับแจ้งเบาะแสการละเมิดทางเพศเด็กชายจากชายวันกลางคน เป็นรูปภาพและคลิปวิดีโอ ชุดปฏิบัติ TICAC สืบสวนจนทราบตัวว่าผู้กระทำความผิดคือ นายอุบล ไม่เปิดเผยนามสกุล อายุ 58 ปี ที่พักอาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่งใน จ.เชียงราย โดยเปรียบเทียบใบหน้าและเบาะแสแล้วคือคนคนเดียวกับที่ปรากฏในคลิปและรูปภาพ นอกจากนี้ยังพบว่านายอุบล เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในเชียงราย มีอุปนิสัยชายรักชาย และมีความชำนาญระบบคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต และสามารถเข้าสู่เว็บไซค์ Dark Web ได้อย่างชำนาญ ซึ่งบ้านหลังกล่าวนายอุบล เปิดเป็นร้านเกมส์ มานานกว่า8-9 ปี มีลูกค้าเป็นวัยรุ่นและเด็กชายในพื้นที่จำนวนมาก โดยนายอุบลใช้ร้านดังกล่าวล่อล่วงเด็กชายมาล่วงละเมิดทางเพศ

บิ๊กโจ๊กจับพนง.รัฐวิสาหกิจ ล่วงเด็กหนุ่มละเมิดทางเพศ

ผบช.สตม. กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านและร้านเกมส์ดังกล่าวตรวจยึดมือถือและตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของนายอุบล พบหลักฐานเป็นรูปภาพและคลิปการละเมิดทางเพศ โดยนายอุบลเป็นผู้ถ่ายและบันทึกไว้เอง ก่อนจะอัพโหลดไปเก็บไว้ที่ Dark Web เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานก่อนแจ้งข้อหา "มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง เพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเอง โดยผิดกฏหมาย" มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 62 เจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลพบว่ามีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่โดนล่วงละเมิดทางเพศ จึงได้ทำการขออนุมัติหมายจับ นายอุบล เพิ่มเติม ในข้อหา"กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับตั้งแต่ 80,000 - 400,000 บาท

logoline