svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จตุพร" ปราศรัยขอนแก่น คนแห่ขึ้นเวทีต้อนรับ พื้นเวทีทรุด! หวิดร่วงก่อนปราศรัย

08 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จตุพร" พร้อมแกนนำพรรคเพื่อชาติ เปิดเวทีสนามม้าขอนแก่น ปราศรัยหาเสียงย้ำจุดยืนไม่เอาเผด็จการ ท่ามกลางประชาชนที่มาต้อนรับกว่า 3,000 คน ขณะขึ้นเวทีมีประชาชนแห่ต้อนรับบนเวทีจนพื้นทรุดหวิดร่วงก่อนปราศรัย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.พ.62 ที่สนามม้า จังหวัดขอนแก่น นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และคณะ พร้อมทั้งผู้ช่วยหาเสียง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงและย้ำจุดยืนทางการเมือง โดยมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาต้อนรับและร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 3,000 คน โดยในช่วงก่อนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ จะขึ้นเวทีพบปะกับประชาชน ได้มีแกนนำคนสำคัญสลับกันขึ้นปราศรัยกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" ที่ขึ้นปราศรัยเกี่ยวกับความตกต่ำของสภาพเศรษฐิจและความเป็นอยู่ของประชาชนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พร้อมกับชูนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อชาติ อาทิเช่น รพ.สต.ทันสมัย , 1 ตำบล 1 นักศึกษาแพทย์ , โฉนดใบเดียว , ตัดตอนสัมปทานเพื่อคนจน และ ผังเมืองใหม่ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของประชาชน

"จตุพร" ปราศรัยขอนแก่น คนแห่ขึ้นเวทีต้อนรับ พื้นเวทีทรุด! หวิดร่วงก่อนปราศรัย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระหว่างที่นายจตุพร พร้อมกับแกนนำคนสำคัญ กำลังเดินขึ้นไปบนเวทีเพื่อที่ปราศรัยกับประชาชนที่มาต้อนรับ เวทีที่ปูพื้นด้วยแผ่นไม้อัดได้เกิดการทรุดตัว เนื่องจากแบกรับน้ำหนักของผู้ที่ขึ้นไปต้อนรับและขอถ่ายรูปไม่ไหว จนเกือบทำให้นายจตุพร และผู้ที่อยู่บนเวทีเกือบร่วงลงไป แต่โชคดีที่ทุกคนไหวตัวรีบกระโดดออกจากพื้นที่ทรุดตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะกันคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกไป ก่อนจะย้านฝยจุดให้นายจตุพร ขึ้นไปปราศรัยบนอีกชั้นของเวที
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นของจุดเปลี่ยนทางการเมืองไทยในหลายประการ ซึ่งเวทีของพรรคเพื่อชาติได้ประกาศแนวทางอย่างชัดเจนในการแก้ไขปัญหาชาติ และการนำประเทศชาติกลับสู่ประชาธิปไตยโดยเร็วยังคงเป็นจุดยืนเดิม ส่วนเรื่องของสถานการณ์ทางการเมืองเมื่อมีความเปลี่ยนแปลง วันนี้พรรคเพื่อชาติจึงตัดสินใจในการเสนอรายชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นจริง โดยพรรคเพื่อชาติจะทำหน้าที่เป็นกองกำลังของในฝ่ายประชาธิปไตยที่มีความซื่อสัตย์ และทำหน้าที่ในการรักษาประชาธิปไตย รวมทั้งแก้ไขปัญหาความยากจนให้ได้ ซึ่งยังเป็นหนทางที่จะต้องเดินหน้าต่อไป เพียงแต่ว่าความเปลี่ยนแปลงในช่วงระยะเวลา 2-3 วัน แต่ละฝ่ายจะได้ใช้เวลาในการปรับตัว

"จตุพร" ปราศรัยขอนแก่น คนแห่ขึ้นเวทีต้อนรับ พื้นเวทีทรุด! หวิดร่วงก่อนปราศรัย


ผู้สื่อข่าวถามว่า การประกาศรายชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผลกับทางพรรคเพื่อชาติอย่างไร นายจตุพร ตอบว่า พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง เรื่องผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อสถานการเปลี่ยนแปลงไป ทางพรรคก็ยอมรับในเรื่องนี้ และเชื่อว่าพรรคที่เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีไปก่อนหน้านี้ก็อย่กจะทำแบบพรรคเพื่อชาติ เพียงแต่ กกต. ยืนยันว่า รายชื่อที่ยื่นเสนอมาก่อน ไม่สามารถถอนได้ ซึ่งหลายพรรคการเมืองก็มีความพยายามจะถอนรายชื่อ ทั้งนี้นับว่าเป็นช่วงที่แต่ละฝ่ายจะต้องปรับตัวและเดินไปข้างหน้าให้ได้ ซึ่งกว่าที่บรรยากาศจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติจะต้องใช้เวลาอีก 3 - 4 วัน
นายจตุพร ยังกล่าวถึงท่าทีของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการตอบรับคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐในการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าวันนี้ ว่า เป็นปฏิกิริยาแบบฉับพลัน โดยมีการเตรียมการไว้ก่อนแล้วอย่างชัดเจน ซึ่งทันทีที่พรรคไทยรักษาชาติเปิดตัวรายชื่อผู้ที่จะเป็นนายกฯ พลเอกประยุทธ์ฯ ก็ตอบโต้โดยฉับพลัน ฉะนั้นฝ่ายประชาธิปไตยก็ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

"จตุพร" ปราศรัยขอนแก่น คนแห่ขึ้นเวทีต้อนรับ พื้นเวทีทรุด! หวิดร่วงก่อนปราศรัย

ในส่วนของพรรคเพื่อชาติ ก็ต้องไปพบปะกับประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อบอกกับประชาชนว่า จะแก้ไขปัญหาอย่างไร เพราะเราเป็นฝ่ายที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน ซึ่งทางพรรคมีความมั่นใจว่าจะได้รับการต้อนรับและได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน เพราะในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีพี่น้องเสื้อแดงมากที่สุดของภาคอีสาน ซึ่งเชื่อการที่มาพบปะกับประชาชนที่เป็นญาติพี่น้องของเรา เพื่อนร่วมเป็นร่วมตายของเรา ผู้สมัครทั้ง 10 เขต ก็จะทำให้ได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน ซึ่งเชื่อว่าพี่น้องเสื้อแดง รวมทั้งผู้ที่รักประชาธิปไตยจะช่วยกัน ซึ่งในเวลานี้ขอให้ประชาชนตั้งหลักกันให้ได้ พรรคเพื่อชาติยังเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนประชาธิปไตย อยู่ในฝ่ายประชาธิปไตยที่ชัดเจน และเป็นพรรคที่จำเป็นจะต้องรักษาไว้ อย่างน้อยก็เพื่อเป็นกำลังสำรองสำหรับหนทางข้างหน้าหากเกิดวิกฤตขึ้นอีก พรรคนี้ก็จะเป็นกำลังที่สำคัญ ฉะนั้นวันนี้จะต้องขอแรงพี่น้องชาวขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศได้ช่วยโอบอุ้มพรรคเพื่อชาติ ด้วยการเลือกผู้สมัครพรรคเพื่อชาติในทุกเขตเลือกตั้ง

.

logoline