svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นปช. อ้างทษช.เสนอ ทูลกระหม่อมฯ บัญชีนายกฯ เพื่อบ้านเมือง

08 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี เมื่อเวลา 08.50 น. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค เดินทางมายื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ปรากฎว่ามีพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

โดย "ทษช." ออกแถลงการณ์ ระบุว่า พรรคไทยรักษาชาติ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับพระเมตตาจากทูลกระหม่อมหญิงอบลรัตนฯ มหิดล ในการรับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรค

นปช. อ้างทษช.เสนอ ทูลกระหม่อมฯ บัญชีนายกฯ เพื่อบ้านเมือง


ล่าสุด นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึง ทษช. เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นนายกรัฐมนตรีบัญชีของพรรค ว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ บ้านเมืองอย่างมาก แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มากด้วยบารมี เป็นศูนย์กลางความสามัคคี
"ผมเชื่อว่า จะทำคนให้ที่คิดแตกต่างกลับคืนสู่ความสงบสุข สันติสุข ในสังคมทุกวันนี้ยังโกรธ เกลียดกัน อีกทั้งด้วยบุคคลิก ผู้นำประเทศตอนนี้ เต็มไปด้วยความโกรธ ไร้ซึ่งเมตตาธรรมการจะให้ประเทศขับเคลื่อน เดินต่อไปได้ ต้องมีนายกรัฐมนตรีที่มีบารมีนำความแตกต่าง นำความหลากหลาย ให้เป็นคุณต่อบ้านเมือง ไม่ใช่มุ่งหวังเอาแพ้ เอาชนะกันเพียงอย่างเดียว"

โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งได้รับการเสนอพระนามให้เป็นนายกรัฐมนตรีบัญชีของพรรคไทยรักษาชาติ ได้ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์ @nichax
โดย มีข้อความว่า...
ขอขอบคุณสำหรับความรัก และทุกกำลังใจ และความสนับสนุนจากพวกเราคนไทยทุกคน ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งที่สุด และ อยากบอกว่าอยากเห็นพวกเราได้มีโอกาส มีสิทธิ์ที่จะมีโอกาส และมีความสุขในประเทศของเรา และขอชี้แจงว่า ดิฉันได้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ และอยู่ในฐานะสามัญชนแล้ว ดิฉันจึงขอใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างสามัญชนภายใต้รัฐธรรมนูญกฏหมาย และช้าพเจ้ายินยอมให้พรรคไทยรักษาชาติใช้ชื่อเพื่อเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นเพียงการแสดงถึงสิทธิ เสรีภาพ และความไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆเหนือปวงชนชาวไทยตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ หากแต่การกระทำครั้งนี้ ข้าพเจ้าได้กระทำด้วยความจริงใจและความตั้งใจเสียสละในการขอโอกาสนำประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

นปช. อ้างทษช.เสนอ ทูลกระหม่อมฯ บัญชีนายกฯ เพื่อบ้านเมือง




logoline